.

Nga dọa trả đũa các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ và EU

Thứ Năm, 17/07/2014, 16:25 [GMT+7]
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Normandy hồi tháng 6/2014 (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Normandy hồi tháng 6/2014 (Nguồn: Reuters)

Ngày 16-7, Nga gọi các lệnh pháp trừng phạt mới của Mỹ là mang tính xúc phạm và không thể chấp nhận được, đồng thời dọa trả đũa sau khi Washington và Liên minh châu Âu (EU) siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Moskva do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Phát biểu với hãng Interfax, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói: “Quyết định mới của chính quyền Mỹ thi hành các biện pháp trừng phạt đối với một số thực thể và cá nhân hợp pháp của Nga với một cái cớ giả dối đến khó tin, không thể được miêu tả bằng từ nào khác ngoài sự xúc phạm và hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Ông Ryabkov đồng thời tuyên bố Nga sẽ trả đũa khi nói: “Chúng tôi lên án những chính trị gia và quan chức đứng đằng sau những hành động này và xác nhận ý định của mình áp dụng những biện pháp mà Washington sẽ cảm nhận được một cách khá đau đớn và thấm thía”.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga do Moskva đã không thực hiện bất cứ bước đi nào nhằm ngăn chặn bạo lực leo thang ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu trong phòng họp báo của Nhà Trắng, Tổng thống Obama nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt mới chứng tỏ sẽ có những hậu quả đối với hành động của Nga ở khu vực này./.
 

Theo VIETNAM+