.

Hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2014-2018 giữa thành phố Hồ Chí Minh với hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị

Thứ Ba, 13/05/2014, 07:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-5, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra hội nghị hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2014-2018 giữa thành phố Hồ Chí Minh với hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Quảng Trị và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Bình, Quảng Trị.

Hội nghị đã tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến việc hợp tác trong việc khai thác các điểm du lịch, liên kết giữa các công ty lữ hành, giữa các công ty lữ hành với cơ sở lưu trú du lịch và phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã ký kết chương trình phối hợp phát triển du lịch. Nội dung phối hợp chủ yếu tập trung vào 4 lĩnh vực: trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và quy hoạch, kêu gọi đầu tư.

Được biết, trong quý I năm 2014, lượng khách du lịch đến tỉnh ta đạt 1,1 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chiếm gần 36%, hứa hẹn đây là thị trường tiềm năng của du lịch Quảng Bình.

P.V