.

Hãng Apple đạt thỏa thuận để mở dịch vụ thanh toán trên iPhone

Thứ Tư, 03/09/2014, 09:25 [GMT+7]

Theo thông tin từ Re/Code, Apple đã đạt được thỏa thuận với American Express để hợp tác mở dịch vụ thanh toán trên iPhone, và khả năng này sẽ giúp người sở hữu điện thoại thực hiện các giao dịch điện tử tại các cửa hàng mà không cần thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ.

iPhone sẽ thay thế thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. (Nguồn: AFP)
iPhone sẽ thay thế thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. (Nguồn: AFP)

CEO Tim Cook của Apple không hề che giấu ý định mang lại một dịch vụ sáng tạo và tiên tiến cho hơn 500 triệu người dùng tài khoản iTunes có kết nối thẻ tín dụng.

Việc đưa cảm biến vân tay vào iPhone 5S ra mắt cách đây một năm được cho là bước tiến đầu tiên của Apple tới dịch vụ thanh toán trên di động, cho phép khách hàng dùng điện thoại để thực hiện các giao dịch thay vì mang tiền mặt hay thẻ tín dụng.

Hồi tháng 7 vừa qua, trang tin The Information cho biết Apple đang đàm phán với các công ty phát hành thẻ tín dụng và các nhà bán lẻ về việc đưa dịch vụ ví tiền ảo vào chiếc iPhone đời tiếp theo.

Vài tuần gần đây cũng có thêm nhiều khẳng định rằng điện thoại iPhone thế hệ kế tiếp sẽ lần đầu tiên sử dụng công nghệ NFC, một dạng kết nối không dây phạm vi hẹp đã được sử dụng rộng rãi với các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở châu Âu để thực hiện các giao dịch nhỏ mà không cần mã PIN, quẹt thẻ hay chữ ký.

Hãng tin Bloomberg cũng khẳng định Apple đã hoàn thành các chi tiết cuối cùng trong thỏa thuận với MasterCard, Visa, cũng như nhiều ngân hàng và các nhà bán lẻ danh tiếng khác.

Dịch vụ thanh toán trên di động và ví tiền điện tử vẫn chưa được phổ biến mặc dù nhiều công ty như Google, Square hay PayPal đã cố gắng mang đến cho khách hàng ở Mỹ một phương thức thanh toán thay thế cho tiền mặt.

Nhiều nhà phân tích cho rằng việc khách hàng thiếu hứng thú với phương thức này là do Apple, nhà sản xuất smartphone nổi tiếng nhất ở Mỹ với nền tảng khách hàng tiềm năng rộng lớn không đưa ra dịch vụ. Tuy nhiên mọi chuyện có thể sẽ thay đổi khi iPhone 6 ra đời, dự kiến vào 9-9 sắp tới./.

Theo Mai Nguyễn (Vietnam+)