.

Đến Italy đón Giáng sinh với chiếc bánh panettone lớn nhất thế giới

Thứ Ba, 19/12/2017, 08:51 [GMT+7]

Với những người dân ở Italy, Giáng sinh sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu như không có bánh panettone - một loại bánh mỳ truyền thống trong dịp lễ cuối năm ở "Đất nước hình chiếc ủng."

Nghệ nhân hoàn thành chiếc bánh panettone khổng lồ. (Nguồn: AFP)
Nghệ nhân hoàn thành chiếc bánh panettone khổng lồ. (Nguồn: AFP)

Ngày 17-12, người dân Milan đã bắt đầu đón chào mùa lễ hội quan trọng nhất trong năm với chiếc bánh panettone khổng lồ do các nghệ nhân làm bánh ở thành phố miền Bắc Italy tạo nên.

Chiếc bánh panettone xốp mềm, thơm mùi cam chanh này nặng tới 140kg và cao 2m. Các nghệ nhân đã mất tới 36 giờ để có thể hoàn tất chiếc bánh, với thành phần chính là nho khô, mứt vỏ cam, mứt vỏ chanh, nước lọc, bột mì, đường, trứng, bơ và vani.

Chiếc bánh được nướng trong một chiếc lò hình trụ đặc biệt, với thời gian nướng dài hơn (10 giờ) và nhiệt độ thấp hơn bình thường. Khi nướng, chiếc bánh được treo ở tư thế úp ngược để bơ có thể chảy xuống.

Để niềm vui lễ hội được lan tỏa rộng rãi, chiếc bánh panettone đặc biệt này được cắt ra thành 1.200 miếng, chia cho người dân địa phương và khách du lịch quốc tế đến với "kinh đô thời trang."

Theo kết quả một cuộc khảo sát do Hiệp hội Nông nghiệp Coldiretti của Italy thực hiện, 3/4 người dân nước này khẳng định sẽ ăn bánh panettone trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, có thể là với kem mascarpone (một loại phomai nổi tiếng của Italy) hoặc nhấm nháp với một chút rượu ngọt.

Bánh panettone không chỉ phổ biến ở Italy, mà còn rất "ăn khách" ở nhiều nơi khác trên thế giới, như Mỹ... Thống kê cho thấy người dân ở thành phố New York (Mỹ) tiêu thụ tới hơn 200 chiếc bánh panettone mỗi tuần./.

Theo TTXVN/Vietnam+