.

Giải thưởng trị giá 1,5 tỷ đồng cho quán quân cuộc thi Chinh phục

Chủ Nhật, 22/10/2017, 08:50 [GMT+7]

Năm 2017, học sinh đoạt nhất cuộc thi Chinh phục sẽ được tặng một suất học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt phí cho ba năm học trung học phổ thông tại hệ thống trường TH School, do quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng. Tổng trị giá giải thưởng lên tới 1,5 tỷ đồng.

Ban tổ chức công bố giải thưởng cuộc thi Chinh phục 2017. (Ảnh: BTC)
Ban tổ chức công bố giải thưởng cuộc thi Chinh phục 2017. (Ảnh: BTC)

Đây là thông tin vừa được ban tổ chức cuộc thi Chinh phục công bố tại buổi họp báo được tổ chức hôm nay, ngày 20-10.

Cũng theo ban tổ chức, trường của thí sinh quán quân cũng nhận được quỹ xây dựng thư viện Vì tầm vóc Việt, trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, các thí sinh xếp hạng nhì và ba cũng được trao tặng các suất học bổng toàn phần học phí trong suốt ba năm học tại Hệ thống trường TH School.

Cuộc thi Chinh phục (Vietnam’s Brainiest Kid) là phiên bản Việt hóa chương trình trò chơi truyền hình Britain’s Brainiest Kid. Cuộc thi do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức.

Cuộc thi dành cho các học sinh bậc trung học cơ sở.

Theo ban tổ chức, vòng loại của cuộc thi diễn ra từ tháng 4 với sự tham gia của hàng chục nghìn thí sinh.

Ở vòng thi này, các thí sinh đã trải qua các phần thi IQ, EQ. Thí sinh cũng được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý, âm nhạc và hội họa dẫn đường, gợi mở để tư vấn hướng phát triển phù hợp nhất.

Từ những phần thi này, các bạn nhỏ bộc lộ toàn bộ kiến thức, khả năng sáng tạo, tiềm năng, ước mơ, khát vọng cống hiến trong chính bản thân mình.

Qua đó, ban tổ chức đã chọn ra 72 em ở lứa tuổi 13, 14 để tham gia phần Ghi hình diễn ra tại Đài truyền hình Việt Nam. Vòng ghi hình sẽ có 12 cuộc thi tuần để chọn ra 12 thí sinh bước vào cuộc thi chung kết.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh Thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam cho biết: “Hệ thống câu hỏi của Chinh phục sẽ không chỉ gói gọn kiến thức trong nhà trường, mà sẽ có nhiều câu hỏi mở để đánh giá hiểu biết toàn diện của các em”.

Cũng theo bà Diễm Quỳnh, định hướng của cuộc thi năm 2017 cũng phù hợp với bước chuyển mình đổi mới của nền giáo dục Việt Nam. Theo đó, chương trình sẽ bổ sung nhiều nội dung liên quan đến hoạt động trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp sớm, chú trọng giáo dục STEM (phương pháp dạy tích hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học).

Chinh Phục mùa thứ 3 sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV6 lúc 20 giờ thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25-10-2017.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)