.

Phổ biến đề án đổi mới chương trình sách giáo khoa và các phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ Ba, 12/08/2014, 08:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 11-8, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị thông báo kế hoạch hành động của ngành GD-ĐT triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; đề án đổi mới sách giáo khoa; các phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia.

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Đức Liêm, TUV, Giám đốc Sở GD-ĐT đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW như tăng cường công tác tuyên truyền; hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân; đổi mới chương trình giáo dục các cấp học và trình độ đào tạo; đổi mới hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra, thi và đánh giá kết quả GD-ĐT; đẩy mạnh xã hội hóa GD-ĐT; tăng cường cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong GD-ĐT; chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong GD-ĐT...

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Căn cứ vào các nhiệm vụ và giải pháp của nghị quyết, các cơ sở GD-ĐT và toàn xã hội nói chung, Sở GD-ĐT và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT tỉnh ta nói riêng lựa chọn cách thức triển khai phù hợp để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW của Chính phủ.

Hội nghị cũng đã được nghe đề án đổi mới chương trình sách giáo khoa; dự thảo phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia (thay kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng) gồm thời gian thi, công tác coi thi, chấm thi, đề thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi, môn thi. Trong đó môn thi gồm có 3 phương án: thi theo môn, thi theo bài phương án 2 và thi theo bài phương án 3; dự thảo về tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng...

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận về đề án đổi mới sách giáo khoa, phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. Cùng với các ý kiến thảo luận tại hội nghị, các trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh tiếp tục nghiên cứu về đề án đổi mới sách giáo khoa và phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia để hoàn thiện phương án để nếu được sự đồng thuận cao thì sẽ công bố phương án tổ chức thi chính thức trong tháng 9-2014 để triển khai áp dụng từ năm 2015.

N.Mai