.

TP. Đồng Hới: Xây dựng mô hình điểm "Khu dân cư bảo vệ tài nguyên môi trường biển"

Thứ Sáu, 23/06/2017, 08:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện phong trào làm sạch biển, bảo vệ tài nguyên biển, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới đã xây dựng mô hình điểm Khu dân cư bảo vệ tài nguyên môi trường biển” tại thôn Bắc Phú, xã Quang Phú.

Thôn Bắc Phú hiện có 147 hộ dân với hơn 600 nhân khẩu. Địa bàn thôn trải dài dọc theo bờ biển xã Quang Phú. Đây là khu vực có nhiều bãi tắm biển đẹp và sạch, đồng thời cũng có nhiều cơ sở dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng.

Các hộ dân xã Quang Phú, TP. Đồng Hới tham gia thu gom rác tại bãi biển.
Các hộ dân xã Quang Phú, TP. Đồng Hới tham gia thu gom rác tại bãi biển.

Chính vì vậy, vấn đề bảo vệ tài nguyên, môi trường biển luôn được chính quyền xã triển khai thực hiện thường xuyên nhằm giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp và tạo ấn tượng đối với du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Để mô hình đi vào hoạt động hiệu quả, người dân trong thôn Bắc Phú đã ký cam kết xây dựng mô hình với 5 nội dung, bao gồm: nâng cao nhận thức về khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, không đánh bắt những loại cá quý có nguy cơ tuyệt chủng, không săn bắt các động vật quý hiếm; không đánh bắt thuỷ sản theo hướng tận diệt; tuyên truyền vận động mọi người giữ gìn vệ sinh và không vứt rác bừa bãi; không sử dụng tài nguyên bừa bãi; bảo vệ rừng phòng hộ và trồng thêm cây xanh chắn cát.

Ng.Lưu