.

Tết cho người nghèo

Thứ Sáu, 20/01/2017, 10:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều đơn vị, cá nhân đã tổ chức các đợt tặng quà nhằm động viên các hộ nghèo, những người có hoàn cảnh thiệt thòi trong xã hội được đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.
 
 
. Ngày 19-1, Báo Quảng Bình phối hợp với Ngân hàng Công thương chi nhánh Quảng Bình (Vietinbank Quảng Bình) đã tổ chức đi trao quà cho các hộ đặc biệt khó khăn ở xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn), động viên tinh thần và vật chất cho bà con chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình và Vietinbank Quảng Bình trao quà cho các hộ đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình và Vietinbank Quảng Bình trao quà cho các hộ đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).

Tổng cộng có 30 hộ gia đình đặc biệt khó khăn và 10 hộ gia đình nghèo đã được trao quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Quảng Minh là xã vùng rốn lũ thuộc thị xã Ba Đồn, hằng năm đều bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt (đặc biệt là hai trận lũ trong tháng 10 và 11-2016 vừa qua), đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn.

Món quà của Báo Quảng Bình và Vietinbank Quảng Bình trao đến bà con hộ đặc biệt khó khăn và hộ nghèo tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần chia sẻ, chung tay vì người nghèo, giúp họ đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, an lành.

NH.N
 
. Trong hai ngày 18 và 19-1, Ban Thường vụ Đoàn và Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân biên giới” năm 2017 tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
 Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao quà cho các em học sinh Trường PT Nội trú Bố Trạch
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao quà cho các em học sinh Trường PT nội trú Bố Trạch.
Tại Trường PT nội trú Bố Trạch, đoàn đã trao cho nhà trường và các em học sinh nhiều phần quà gồm sách, vở, bút, xà phòng, chăn ấm... Đoàn cũng đã đến thăm và tặng 44 suất quà Tết cho 44 hộ dân ở Bản 61, xã Thượng Trạch.
 
Dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, trao tặng 1 bộ loa máy cho các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Roòng và tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao - văn nghệ, đốt lửa trại cùng với các chiến sĩ của đồn và người dân nơi đây. Tổng trị giá số quà trao tặng dịp này của đoàn khoảng 48 triệu đồng.
 
Trước đó, đoàn đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đường 20- Quyết Thắng, hang Tám TNXP và hang Y tá.
 
Chương trình “Xuân biên giới” năm 2017 của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh là hoạt động thiết thực nhằm động viên, chia sẻ với các em học sinh, bà con nhân dân và các cán bộ, chiến sĩ Đồn Bên phòng Cà Roòng, xã Thượng Trạch vượt qua khó khăn, nâng cao đời sống tinh thần, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Đ.N

. Sáng 19-1, các doanh nghiệp kinh doanh điều tỉnh Bình Phước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Quảng Bình phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã có buổi đến thăm và tặng quà Tết cho người tàn tật, trẻ mồ côi và các trung tâm bảo trợ trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Ông Mai Xuân Thu thay mặt nhà tài trợ tặng quà cho trẻ mồ côi.
Ông Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh thay mặt nhà tài trợ tặng quà cho trẻ mồ côi.

Đoàn đã trao 250 suất quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới và Làng trẻ em SOS Đồng Hới.

Đoàn cũng đã trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo thuộc xã Nghĩa Ninh, Thuận Đức và phường Bắc Lý. Tổng trị giá 60 triệu đồng.

Ngoài ra, hội cũng đã trực tiếp trao 5 triệu đồng cho chị Trương Thị Hoa ở tổ dân phố 2, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới là hộ người khuyết tật bị bệnh hiểm nghèo.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm trong việc chia sẻ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đón một cái Tết vui tươi, ấm cúng.

Toán Lê

. Tối 19-1, tại Công ty TNHH MTV Việt Trung, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức chương trình “Tết ấm cùng thành niên công nhân”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Việt Trung.
Đại diện Tỉnh đoàn tặng quà Tết cho thanh niên công nhân Công ty TNHH MTV Việt Trung
Đại diện Tỉnh đoàn tặng quà Tết cho thanh niên công nhân Công ty TNHH MTV Việt Trung
Chương trình “Tết ấm cùng thanh niên công nhân” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tỉnh đoàn Quảng Bình dành cho thanh niên nghèo lao động sản xuất tốt. Chương trình nhằm góp phần nâng cao vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên, công nhân lao động, xem tổ chức đoàn là địa chỉ tin cậy, điểm tựa về đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân. 
 
Chương trình đã trao 50 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho thanh niên công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Việt Trung. Những món quà tuy nhỏ nhưng góp thêm niềm vui cho thanh niên công nhân nghèo đón xuân cùng với gia đình sau một năm lao động vất vả.
 
Trước đó, Tỉnh đoàn Quảng Bình cũng đã đến trao 2 suất quà trị giá 1,2 triệu đồng/suất cho hai gia đình thanh niên công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Việt Trung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lao động giỏi tại tiểu khu Đoàn kết và tiểu khu Thắng Lợi, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.
Đ.V