.

Viên ngọc sáng trên vùng đồi

Thứ Sáu, 15/07/2016, 08:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, các phong trào do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch phát động đã phát huy được tinh thần sáng tạo, cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm của chị em phụ nữ, góp phần quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ. Chị Nguyễn Thị Lâm ở thôn 7 xã Quảng Thạch là tấm gương điển hình cho phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở mảnh đất nghèo xã Quảng Thạch, năm 18 tuổi, chị tham gia vào hàng ngũ quân đội. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, chị trở về quê hương, lập gia đình. Chứng kiến cảnh nghèo khổ của những người phụ nữ nông thôn, chị Lâm luôn trăn trở, ấp ủ làm sao để giúp chị em phụ nữ quê mình phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu thoát nghèo, đủ điều kiện cho con cái được học hành tốt hơn?

Trong quá trình tham gia vào phong trào của Hội Phụ nữ địa phương, chị luôn là một hội viên đi đầu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Chị đã chủ động lập kế hoạch hoạt động, tuyên truyền cho chị em về tầm quan trọng của việc  sinh đẻ có kế hoạch đối với sự phát triển kinh tế; chú trọng công tác nâng cao đời sống tinh thần cho chị em.

Do đó, chị nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng của chị em hội viên, của cấp ủy chính quyền địa phương. Năm 1993 chị được giao đảm nhiệm chức trách Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quảng Thạch. Trong quá trình công tác, mặc dù chi phí hoạt động của Hội rất khó khăn, chị đã biết cách vận dụng khoa học để chỉ đạo và duy trì tốt phong trào Hội, đưa hoạt động của Hội Phụ nữ xã Quảng Thạch đạt kết quả cao, được UBND tỉnh, UBND huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng nhiều phần thưởng.

Không chỉ là một cán bộ phụ nữ giỏi, chị Lâm còn là một người vợ hiền, dâu thảo, giỏi giang trong công việc gia đình, một người mẹ mẫu mực nuôi dạy con cái trưởng thành.

Tháng 9 năm 2015, rời công việc ở Hội Phụ nữ xã về nghỉ hưu theo chế độ, chị vẫn tích cực tập trung cho công việc phát triển kinh tế gia đình. Chị vừa làm ruộng, trồng tiêu, nuôi lợn giống và nuôi gà lấy trứng. Chưa dừng lại ở đó, chị còn lên Tuyên Hóa tìm học nghề làm miến gạo, để phát triển nghề miến gạo tại địa phương mình.

Với những nỗ lực của mình, đến nay chị Lâm đã có một cơ sở sản xuất miến gạo sạch, tạo thêm được việc làm cho ba phụ nữ có nguồn thu nhập ổn định với mức lương mỗi người 150 ngàn/ngày. Chị còn tranh thủ làm thêm một lò mì, vừa để tăng thêm thu nhập vừa để phục vụ cho nhu cầu của các em học sinh và người dân trong xã. Chị cho biết: Nhờ chịu khó, nỗ lực làm ăn nên gia đình chị đã có nguồn thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.

Bằng sự nỗ lực, cần cù học hỏi trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp tích cực của chị trong phong trào tại địa phương, chị Lâm luôn nhận được sự tín nhiệm, quý mến của chị em hội viên và bà con trong thôn, xóm.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)