.

Tiếp nguồn dinh dưỡng đến trẻ vùng lũ Quảng Bình

Thứ Tư, 30/10/2013, 17:04 [GMT+7]

(QBĐT)  - Đó là thông điệp mà Abbott Việt Nam muốn gửi tới tất cả các em nhỏ đang phải chịu nhiều thiệt thòi sau cơn bão số 10 và 11 tại các tỉnh miền Trung. Từ giữa tháng 10-2013 đến nay, những hộp sữa ngọt lành đã tiếp thêm nguồn dinh dưỡng, giúp các em sớm ổn định sức khỏe, tiếp tục cố gắng học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là mầm non tương lai của đất nước.

Tỉnh ta là nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất sau bão lũ, cuộc sống của bà con nhân dân vốn đã khốn khó nay càng kiệt quệ hơn. Không chỉ hứng chịu tổn thất về con người và tài sản, bà con còn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe sau những ngày dài sống chung với lũ trong tình trạng thiếu thốn lương thực. Và đối tượng dễ bị tổn thương nhất, không phải ai khác chính là những em nhỏ. Cuộc sống gia đình khó khăn thì miếng cơm, manh áo của các em cũng eo hẹp dần, không có điều kiện để sống và học tập như trước.

Lúc này, mỗi tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hướng đến bà con, đặc biệt là các em nhỏ đều trở nên quý giá.Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Thấu hiểu được điều đó, Abbott Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  Hội LHTN Việt Nam trao tặng sữa cho hàng nghìn trẻ em, học sinh tại 9 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 và 11. Hơn 500 nghìn hộp sữa nước Grow đã được trao gửi trong dịp này, đồng nghĩa với khoảng 124.000 nghìn trẻ em được hỗ trợ về sức khỏe.

Bà Guerut Ocane, đại diện Công ty Abbott tặng sữa cho các em học sinh.
Bà Guerut Ocane, đại diện Công ty Abbott tặng sữa cho các em học sinh.

Cuối tháng 10, chúng tôi đã có dịp cùng đoàn công tác xã hội của Abbott Việt Nam đến trao tặng sữa cho các em học sinh tại Trường tiểu học Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới).Sân trường rợp bóng áo trắng học trò, dù trường lớp vẫn còn xơ xác sau bão lũ. Hình ảnh khiến tôi không thể nào quên, là những khuôn mặt ngây thơ, trên tay cầm hộp sữa Grow với nụ cười hạnh phúc.

Em Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh lớp 5A cho biết: “Em đã rất háo hức khi được biết sáng nay sẽ có đoàn đến thăm và tặng sữa cho chúng em. Từ nhỏ cuộc sống của gia đình em rất khó khăn, ba và mẹ suốt ngày quần quật làm việc ngoài đồng để nuôi ba chị em ăn học.Mấy chị em rất ít được uống sữa, chỉ trừ những lúc ốm đau. Nay được tặng nhiều sữa như thế này, em thấy vui và hạnh phúc lắm”.

Trong buổi sáng vui vẻ và đầm ấm hôm đó, không chỉ các em học sinh sung sướng mà những cô giáo cũng vui lây. Họ vui khi thấy các học trò cưng của mình được cộng đồng yêu thương và quan tâm. Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nghĩa Ninh chia sẻ: "Đây là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, kinh phí của trường cũng như phụ huynh rất hạn hẹp, không có điều kiện để thường xuyên cho các em uống sữa. Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của Abbott đối với các em và hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều trẻ em được trao gửi yêu thương như thế này”.

Chị Lê Thị Ngọc Hà, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Có rất nhiều trẻ em ở nông thôn không được uống sữa thường xuyên. Trong thời điểm thiếu thốn này, sữa chính là nguồn dinh dưỡng vô giá dành cho trẻ em .“Sự hỗ trợ kịp thời của Abbott chính là nguồn động viên tinh thần đối với bà con vùng lũ, nhất là những các em học sinh”, chị Hà chia sẻ.

Trên chặng đường dài chinh phục sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và cải thiện cuộc sống của người dân trên toàn thế giới, Abbott luôn chú trọng đến những chương trình thiện nguyện hướng về trẻ em, chắp thêm đôi cánh vững chắc để các em học tập và trưởng thành. Những hộp sữa đến tay các em chính là tinh thần tương thân tương ái mà Abbott cũng như nhân dân cả nước đối với đồng bào miền Trung, động viên bà con nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

P.V