.

Chung tay khắc phục hậu quả bão, lụt

Thứ Tư, 30/10/2013, 13:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-10, Quỹ Vòng tay nhân ái-Bộ Y tế cùng các đơn vị tài trợ gồm tăng ni phật tử các chùa: Phổ Quang, Giác Tâm, Vĩnh Bửu, Đông Tân và Tập đoàn Dellta đã tổ chức trao 400 suất quà cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do lụt bão tại xã Quảng Sơn (Quảng Trạch) trước sự chứng kiến của đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và Huyện ủy Quảng Trạch.

Mỗi suất quà được trao gồm 10kg gạo, một thùng mỳ tôm và 500 nghìn đồng tiền mặt và một số loại nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân. Xã Quảng Sơn hiện có trên 1.600 hộ với hơn 8.200 nhân khẩu là địa phương bị thiệt hại nặng do các đợt mưa lũ vừa qua. Được sự chia sẻ của đồng bào trong và ngoài nước, đến nay xã Quảng Sơn đã đón nhận trên 60 đoàn đến cứu trợ với các phần quà hết sức thiết thực phục vụ đời sống.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên đoàn cứu trợ trao quà cứu trợ cho người dân xã Quảng Sơn (Quảng Trạch).
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên đoàn cứu trợ trao quà cứu trợ cho người dân xã Quảng Sơn.

Cùng ngày, Quỹ Vòng tay nhân ái - Bộ Y tế và các đơn vị tài trợ cũng đã đến thăm, tặng quà cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ xã Quảng Minh và Trường mầm non Cảnh Hóa (Quảng Trạch). Theo đó, đã có 200 suất quà, mỗi suất gồm 1 thùng mì tôm, 1 chăn ấm được trao tặng cho người dân xã Quảng Minh.

Ngoài ra, các đơn vị tài trợ cũng đã hỗ trợ 15 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các hộ dân có nhà bị sập trong đợt mưa lũ vừa qua tại địa phương này. Tại Trường mầm non Cảnh Hóa, đoàn cứu trợ đã trao tặng 100 thùng mì tôm, một số bộ đồ dùng dạy học, chăn ấm, bánh kẹo các loại, và nhiều món quà thiết thực khác.

Nguyễn Hoàng

* Nhóm từ thiện Tấm Lòng Vàng đến từ TP Hồ Chí Minh vừa trao 388 suất quà cho người dân vùng bão lũ xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Mỗi suất quà gồm có 10 cân gạo, 1 thùng mì tôm, nước mắm, muối, đường, bột ngọt...

Số quà trên được trao cho người dân ba bản ở đồng bào Rục, thôn Phú Nhiêu và bản Phú Minh. Để vận chuyển những suất quà này đến tay đồng bào, 20 tình nguyện viên trong đoàn đã vận chuyển bằng đường bộ và xe công nông từ đường Hồ Chí Minh vào Rục.

Xuân Vương

* Các công ty có trụ sở tại tòa nhà TĐL, đường Láng Hạ thành phố Hà Nội phối hợp với Ban trị sự Hội phật giáo tỉnh, chùa Đại Giác vừa trao 707 suất quà cho đồng bào vùng bão lụt tỉnh ta. Trong đó có 300 suất cho người dân bị thiệt hại ở xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch; 216 suất cho học sinh Trường THCS Tân Hóa và 191 suất cho học sinh Trường tiểu học Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Niềm vui của người Rục khi nhận được quà cứu trợ.
Niềm vui của người Rục khi nhận được quà cứu trợ.

 Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm: 100 ngàn đồng tiền mặt, 10 cân gạo, dầu ăn, mì chính và 5 quyển vở học sinh. Tổng giá trị các suất quà trên 200 triệu đồng.

Được biết, đây là hoạt động thường xuyên của các công ty đóng tại tòa nhà TĐL vì đồng bào khó khăn. Trong thời gian tới, các công ty tại tòa nhà này sẽ tiếp tục tổ chức các đợt từ thiện hướng về đồng bào nghèo tại các tỉnh Tây Bắc.

X.V

* Báo điện tử Dân trí vừa phối hợp với Công ty Grobest Industraial Việt Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh trao 3 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi có thành tích cao trong học tập thuộc đồng bào Rục, xã Thượng Hóa huyện Minh Hóa. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Ngoài ra, đoàn còn trao 2.000 cuốn vở, 400 cây bút, 4 bộ môn sách giáo khoa khối 6, 7 và 3,5 triệu đồng tiền mặt để nhà trường cấp học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong năm học 2013 - 2014.

Trước đó, Báo điện tử Dân trí cũng đã phối hợp với Công ty Grobest Industraial Việt Nam trao nhiều suất quà cho học sinh và người dân vùng bão lụt miền Trung.

P.V

* Hai vợ chồng chủ quán cà phê Long ở số 5, đường Quang Trung, thành phố Đồng Hới đã kêu gọi bạn bè và những người quen biết chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt vừa qua.

Kết quả anh chị đã quyên góp được một số lương thực thực phẩm và tiền mặt trị giá 36 triệu đồng, chưa kể hàng trăm bộ áo quần. Họ đã kịp thời thuê xe ô tô vận chuyển hàng, tiền  ra xã Quảng Sơn trao tận tay số quà nêu trên cho bà con. Số tiền và lương thực thực phẩm cũng như áo quần mà vợ chồng quán cà phê Long và các nhà hảo tâm trao tặng chưa phải đã nhiều, nhưng thể hiện nghĩa cử cao đẹp, rất nhân ái.

Phạm Quang Lịch, Chủ tịch Hội BTBNN

* Tiếp nối hành trình giúp đỡ bà con bị thiệt hại sau cơn bão số 10, đoàn quý ni sư của Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế do ni sư Thích nữ Như Minh làm trưởng đoàn đã phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đến trao tặng 200 suất quà cho bà con vùng lũ xã Xuân Thủy và 100 suất quà cho bà con thị trấn Nông trường Lệ Ninh của huyện Lệ Thủy, mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 cái chăn và 100 nghìn tiền mặt.

Được biết, trong đoàn từ thiện hôm đó có phật tử Việt Ly - là một Việt kiều Mỹ, đã từng đi quyên góp tiền của giúp các tỉnh miền Tây xây cầu, xây nhà và bà con khắp cả nước. Cuối tháng 9 vừa rồi chị đang ở miền Tây thì nghe tin người dân Quảng Bình phải gánh chịu hậu quả của bão lụt, ngay lập tức chị hủy chuyến bay qua Mỹ để đáp máy bay ra miền Trung cùng với đoàn quý ni sư đi cứu trợ bà con Quảng Bình.

Tại thị trấn Lệ Ninh, chị đã chủ động chia sẻ hoàn cảnh đặc biệt với một vài gia đình và cho thêm mỗi người 500 nghìn đồng. Trong số quà trị giá hơn 96 triệu đồng trao đến tay bà con huyện Lệ Thủy hôm đó, phật tử Việt Ly đã góp một nửa số tiền.

Người dân Quảng Bình sau thiên tai đang phải từng ngày, từng giờ khắc phục hậu quả và tiếp tục cố gắng lao động sản xuất để có cuộc sống tốt đẹp hơn, và trong hành trình ấy, đã có những sẻ chia của các nhà hảo tâm như quý ni sư, thật là những tấm lòng từ bi bác ái đáng được trân trọng.

P.Q.L

* Đoàn công tác từ thiện, nhân đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đại diện tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội từ thiện chùa Giác Nguyên, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh và phụ nữ Tổng cục XDLL, phụ nữ Bệnh viện 30-4, Bộ Công an tại phía Nam đến cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại huyện Quảng Trạch.

Đoàn đã đến tại các xã Quảng Sơn, Quảng Thanh, Quảng Phong, Quảng Văn, Quảng Minh và Quảng Thủy, huyện Quảng Trạch, đây là những địa phương chịu thiệt hại nặng trong 2 cơn bão số 10 và 11 vừa qua, cuộc sống của người dân đang gặp rất nhiều khó khăn. Chia sẻ khó khăn, thiếu thốn với bà con đoàn tiến hành trao 600 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Trần Tuấn - Thùy Trang

* Vừa qua, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức đoàn cứu trợ đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ 50 triệu đồng cho bà con xã Hoá Sơn, Minh Hoá bị thiệt hại do bão số 10 và lũ lụt gây ra.

a

Đại diện lãnh đạo Sở GT-VT trao tiền cứu trợ cho xã Hoá Sơn.

Đồng thời, lực lượng đoàn viên thanh niên Văn phòng Sở Giao thông vận tải đã quyên góp 3 triệu đồng, mua giấy vở tặng cho học sinh các gia đình bị thiệt hại do bão lụt.

Được biết, hàng năm Sở Giao thông vận tải đều có hoạt động ủng hộ, giúp đỡ cho xã Hoá Sơn, xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ lương thực cứu đói, áo quần, chăn ấm...

H.Q