.

Tăng cường chỉ đạo công tác hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm

Thứ Năm, 27/04/2017, 16:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành về công tác chuẩn bị xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và tình hình triển khai một số dự án trọng điểm của tỉnh được tổ chức vào ngày 27-4. Tham dự có đại diện lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh.

 Toàn cảnh buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình triển khai công tác điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình và các dự án trọng điểm. Thực hiện công tác điều chỉnh quy hoạch, từ tháng 8-2016 đến tháng 3-2017, các sở, ban, ngành liên quan đã thực hiện cơ bản công tác triển khai hồ sơ pháp lý. Hiện, đang thực hiện công tác điều chỉnh quy hoạch và thực hiện khảo sát, thu thập thông tin, nghiên cứu lập đề cương nhiệm vụ, dự toán kinh phí và phương án lựa chọn đơn vị tư vấn. Về dự án Trung tâm hành chính công của tỉnh, Sở Kế hoạch-Đầu tư đã có báo cáo về phương án đầu tư với UBND tỉnh và đang xin ý kiến lãnh đạo tỉnh trước khi trả lời các nhà đầu tư.

Về các dự án trọng điểm của tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư đã báo cáo tình hình thực hiện, tiến độ thi công và những thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai. Đó là các dự án: trụ sở Tỉnh ủy, Trung tâm văn hóa tỉnh, cầu Nhật Lệ 2; các dự án trụ sở làm việc của các đơn vị: Thành ủy Đồng Hới, HĐND, UBND TP. Đồng Hới, Huyện ủy Quảng Trạch, HĐND, UBND huyện Quảng Trạch; dự án FLC; sân golf Bảo Ninh, Hải Ninh của Công ty CP An Việt; khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình; dự án chăn nuôi bò thịt áp dụng công nghệ cao Hòa Phát; các dự án Vincom Đồng Hới và Ba Đồn; dự án xây dựng kho ngoại quan và hệ thống đường ống dẫn dầu từ cảng Hòn La sang Lào của Công ty TNHH Petro Lào; quần thể tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh một số vướng mắc về thủ tục pháp lý, một số dự án nêu trên còn gặp khó khăn về nguồn kinh phí, phương án đầu tư...

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã nghe đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày dự thảo đề án thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cho ý kiến cụ thể đối với từng dự án, đồng thời nêu rõ: đối với các dự án trọng điểm đã, đang và chuẩn bị triển khai, UBND tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan và nhà đầu tư phối hợp để hoàn thiện các thủ tục pháp lý; tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai các dự án. Về dự án xây dựng Trung tâm hành chính công, đây là yêu cầu cần thiết, tuy nhiên các sở, ngành cần có các phương án phù hợp với điều kiện còn nhiều khó khăn của địa phương nhằm có lộ trình thực hiện hiệu quả. Về đề án thành lập Trung tâm hành chính công, Sở Nội vụ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thông qua để tiến hành triển khai trong thời gian tới.

Ngọc Mai