.

Gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Binh chủng Đặc công

Thứ Hai, 20/03/2017, 07:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-3, tại thị xã Ba Đồn, Ban liên lạc Bộ đội Đặc công tỉnh tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Binh chủng Đặc công (19-3-1967 - 19-3-2017).

>> Chủ tịch nước: Binh chủng Đặc công nâng cao chất lượng huấn luyện

>> Đặc công binh chủng anh hùng

Lễ trao Kỷ niệm chương Bộ đội đặc công tại buổi gặp mặt
Lễ trao Kỷ niệm chương Bộ đội Đặc công tại buổi gặp mặt.

Thể theo nguyện vọng của các CCB nguyên là cán bộ, chiến sỹ từng tham gia, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành từ Binh chủng Đặc công nay trở về với đời thường, ngày 24-4-2010, Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh đã đồng ý cho phép thành lập Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Đặc công tại Quảng Bình để hoạt động với mục đích kết nối, chia sẻ, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, phát huy truyền thống vẻ vang của Binh chủng Đặc công.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Binh chủng Đặc công. Theo đó,  Binh chủng Đặc công được thành lập vào ngày 19-3-1967 tại Trường bổ túc cán bộ Dân tộc Trung ương, nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I. Binh chủng Đặc công ra đời là thành quả kết tinh của chiến tranh nhân dân, chiến tranh du kích có sự kế thừa, phát triển cách đánh giặc, nghệ thuật quân sự độc đáo “lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn” của dân tộc Việt Nam.

Trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Binh chủng Đặc công đã không ngừng trưởng thành lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ biên giới Tổ quốc, làm tròn nhiệm vụ quốc tế và có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, có 10 đồng chí vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Bộ đội Đặc công vì đã có nhiều cống hiến trong xây dựng Binh chủng Đặc công.

Hiền Chi