.

Tỉnh Quảng Bình và Vân Nam (Trung Quốc): Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nội chính

Thứ Ba, 27/12/2016, 09:06 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 26-12, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Uỷ ban Chính pháp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), do ông Cát Hoằng Long Giai, Phó Bí thư Ủy ban Chính pháp kiêm Chủ nhiệm Văn phòng bảo vệ trật tự Tỉnh ủy Vân Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Pháp luật tỉnh Vân Nam làm trưởng đoàn. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác của Uỷ ban Chính pháp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình đã bày tỏ quan điểm đây là dịp để đại diện lãnh đạo hai tỉnh tìm hiểu, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trong công tác nội chính, góp phần vun đắp, thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ đi trước dày công xây dựng.
 
Đồng chí Trần Hải Châu cũng đã giới thiệu sơ lược với đoàn về vị trí địa lý, lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và tiềm năng phát triển kinh tế, trong đó điểm nhấn là tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Quảng Bình; đồng thời thông tin về tình hình khách du lịch Trung Quốc đến tỉnh Quảng Bình; việc kết hôn giữa người Quảng Bình (Việt Nam) với người Trung Quốc; việc cấp giấy phép cho lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
 
Trong công tác phòng chống tội phạm, các lực lượng Công an, Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với lực lượng chức năng Trung Quốc nói riêng và các nước nói chung phòng chống tội phạm buôn bán người; thực hiện chặt chẽ quy định về đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài. Tuy nhiên, việc buôn bán ma túy và vật liệu nổ trên các tuyến biên giới và trong nội địa có yếu tố từ nước ngoài vẫn còn diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho lực lượng chức năng ở Quảng Bình.
 
Hai bên cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề về kết hôn, cho và nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài; kinh nghiệm về phát hiện, xử lý các vụ việc buôn bán người; nhu cầu hợp tác về du lịch giữa hai tỉnh của hai nước.
 
Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác của Uỷ ban Chính pháp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Phó Bí thư Ủy ban Chính pháp kiêm Chủ nhiệm Văn phòng bảo vệ trật tự Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc) chân thành cảm ơn lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc hiệu quả; đồng thời mong muốn được hợp tác lâu dài trong công tác nội chính giữa hai tỉnh Vân Nam và Quảng Bình.
 
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa hai bên trong cùng giải quyết các vướng mắc trong công tác nội chính. Thông qua buổi làm viêc, hai bên sẽ tham mưu cho Chính phủ của hai nước xây dựng cơ chế hợp tác trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống cho người dân giữa các tỉnh có chung đường biên giới.
 
Hương Trà