.

Họp tiểu ban tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh

Thứ Ba, 22/04/2014, 09:20 [GMT+7]
(QBĐT) -  Ngày 21-4, Tiểu ban tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 410 hình thành tỉnh. Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh, Trưởng tiểu ban; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo kỷ niệm, Phó trưởng Tiểu ban; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương liên quan. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kết luận cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh sẽ chính thức được diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 22 giờ ngày 27-4 tại thành phố Đồng Hới và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và QBTV. Dự kiến chương trình có sự tham gia của 11 đoàn nghệ thuật với 5 phần chính khái quát toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Quảng Bình trong suốt chặng đường 410 năm (1604-2014).
 
Đến nay các đơn vị, địa phương liên quan đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị và các điều kiện để chương trình diễn ra đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu của buổi lễ dự kiến có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Theo kế hoạch vào ngày 24-4 sẽ tiến hành sơ duyệt và ngày 25-4 sẽ tổ chức tổng duyệt chương trình.
 
Sau khi nghe đại diện các ban, ngành, địa phương báo cáo công tác chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đánh giá cao sự nỗ lực của các ban, ngành, địa phương trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý một số công tác quan trọng như tổ chức buổi tổng duyệt; phân luồng xe ô tô qua địa bàn trong thời gian diễn ra chương trình biểu diễn; huy động đầy đủ số lượng và có kinh phí hỗ trợ cho các tàu neo đậu trên sông Nhật Lệ để tạo phông nền ánh sáng cho sân khấu; các ngành và địa phương như Công an, Điện lực, Y tế, thành phố Đồng Hới... triển khai tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, bảo đảm nguồn điện, chăm sóc sức khoẻ và kết nối chính xác thời điểm bắn pháo hoa vào cuối chương trình cùng một số nhiệm vụ quan trọng khác..., bảo đảm chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh thành công tốt đẹp.
 
N.Mai