.

42.000 bài dự thi "Tìm hiểu lịch sử 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình"

Thứ Sáu, 18/04/2014, 14:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 17-4, Tỉnh Đoàn đã tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề “Tự hào giai điệu quê hương” và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình”.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao giải nhất cho các tập thể và cá nhân đoạt giải nhất cuộc thi
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao giải cho các tập thể và cá nhân trong cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình”.

Đến dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo đoàn viên thanh niên.

Các tiết mục văn nghệ trong đêm diễn được dàn dựng, tuyển chọn công phu, có nội dụng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, quê hương Quảng Bình “Hai giỏi” và truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình” đã có 42.000 bài dự thi. Nhìn chung, các bài dự thi đều bám sát thể lệ và trả lời đầy đủ, đúng trọng tâm của câu hỏi. Nhiều bài dự thi có sự tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu sâu sắc... Nội dung các bài dự thi đã khái quát được truyền thống lịch sử, văn hóa của vùng đất Quảng Bình. Sau khi chấm vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao 14 giải cá nhân, 10 giải tập thể và 5 giải phụ cho các bài dự thi và các tổ chức dự thi đạt chất lượng cao.

Xuân Vương