.

Tổng rà soát thực hiện chính sách đối với người có công

Thứ Ba, 18/03/2014, 16:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 18-3, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc triển khai tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách đối với người có công với cách mạng.

Tuy nhiên ở một số bộ, ngành địa phương, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng chưa được quan tâm đúng mức; việc tổ chức thực hiện chính sách còn sai sót...

Để đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 23/CT-TTg, ngày 27-10-2013 về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015.

Theo đó, đợt tổng rà soát này sẽ được thực hiện trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào 7 nhóm đối tượng gồm: liệt sỹ và gia đình liệt sỹ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công như: xác định đối tương được hưởng, việc bố trí nguồn kinh phí thực hiện, xử lý sai sót (nếu có)... và xây dựng các giải pháp cụ thể thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chỉ thị số 23/CT-TTg.

P.V