.

Xúc tiến khai thác các chuyến bay quốc tế đến cảng Hàng không Đồng Hới

Thứ Tư, 25/09/2013, 16:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-9, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Cục Hàng không Việt Nam về công tác chuẩn bị khai thác các chuyến bay quốc tế đến cảng Hàng không Đồng Hới.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất phục vụ khai thác các chuyến bay quốc tế tại cảng Hàng không Đồng Hới.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất phục vụ khai thác các chuyến bay quốc tế tại cảng Hàng không Đồng Hới.

Theo đó, cảng Hàng không Đồng Hới có 1 đường băng cất, hạ cánh và 2 vị trí sân đỗ máy bay, đáp ứng yêu cầu khai thác máy bay A321 trở xuống. Nhà ga hành khách được thiết kế phục vụ cho 500.000 khách/năm, 300 hành khách/giờ cao điểm, có đủ thiết bị phục vụ đồng thời 2 chuyến bay trong giờ cao điểm.

Thời gian gần đây, cảng Hàng không Đồng Hới đã hoàn thành các điều kiện về hạ tầng nhằm phục vụ các chuyến bay quốc tế đơn lẻ và chuyến bay quốc tế trùng chuyến bay nội địa. Phương án khai thác các chuyến bay quốc tế đã được UBND tỉnh Quảng Bình, Cục Hàng không Việt Nam, cảng Hàng không Đồng Hới xây dựng theo quy trình: phục vụ khách quốc tế, cấp cứu y tế, kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn khi có chuyến bay quốc tế, phương án phòng cháy chữa cháy...

Hiện tại, chương trình an ninh hàng không tại cảng Hàng không Đồng Hới đã được Cục Hàng không phê duyệt. Tài liệu khai thác cảng, kế hoạch khẩn nguy... đang được đơn vị gấp rút hoàn thiện chờ kế hoạch tổ chức thẩm định, phê duyệt của Cục Hàng không Việt Nam.

Bên cạnh đó, cảng Hàng không Đồng Hới đã chủ động phối hợp với các cơ quan Công an, Hải quan, Y tế… tiến hành soạn thảo và tổ chức tham gia đóng góp ý kiến (lần 1) về Quy chế phối hợp công tác trong phục vụ chuyến bay quốc tế. Dự kiến sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay, các đơn vị sẽ tổ chức ký kết quy chế phối hợp…

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã tích cực chỉ đạo các sở, ban ngành có liên quan phối hợp với cảng Hàng không Đồng Hới khẩn trương hoàn thiện các trang thiết bị, cơ sở vật chất, thủ tục pháp lý… theo yêu cầu đặt ra nhằm sớm đáp ứng đủ điều kiện xúc tiến tổ chức khai thác các chuyến bay quốc tế. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuân cũng đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam, Tổng cục Hải Quan… tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhằm khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết để tổ chức khai thác các chuyến bay quốc tế tại cảng Hàng không Đồng Hới…

Văn Minh