.

CLB võ thuật Bạch Hổ Lâm Quảng Bình kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển

Thứ Hai, 16/09/2013, 08:01 [GMT+7]
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch trao bằng khen của Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp phát triển võ thuật.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch trao bằng khen của Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp phát triển võ thuật.

(QBĐT) - Ngày 15-9, Câu lạc bộ (CLB) võ thuật Bạch Hổ Lâm Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các Hội võ thuật cổ truyền Quảng Trị, Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và đông đảo huấn luyện viên, võ sư, võ sinh môn phái Bạch Hổ Lâm.

Được tổ sư Chân Nhân sáng lập từ thế kỷ 18, môn phái Bạch Hổ Lâm được truyền dạy ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 1998, Bạch Hổ Lâm bắt đầu du nhập vào tỉnh Quảng Bình, do võ sư Trần Đình Nghĩ-nay là Chủ tịch Hội võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình-trực tiếp đứng lớp giảng dạy.

Đến nay, môn phái Bạch Hổ Lâm đã thành lập và duy trì hoạt động 15 câu lạc bộ ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; đào tạo, huấn luyện hơn 25 ngàn lượt môn sinh; 300 huấn luyện viên và hướng dẫn viên; 3 võ sư; 5 chuẩn võ sư và 25 huấn luyện viên cấp quốc gia.

Đặc biệt, trong 15 năm qua, từ võ sư cho đến võ sinh môn phái Bạch Hổ Lâm đều đồng cam cộng khổ tự chủ về kinh phí để thay mặt tỉnh nhà tham gia thi đấu, biểu diễn tại 35 giải toàn quốc và khu vực để gặt hái hơn 100 huy chương các loại. Trong đó có những giải đấu lớn như: kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, đại hội võ thuật cổ truyền toàn quốc, giải trẻ toàn quốc, giải vô địch võ thuật cổ truyền các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung…

Nhân dịp này, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp phát triển võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Văn