.

Thông báo tình hình thời sự trong nước và quốc tế cho cán bộ nghỉ hưu

Thứ Sáu, 16/08/2013, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-8, Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị thông báo tình hình thời sự trong nước và quốc tế cho cán bộ nghỉ hưu. Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Hoàn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Tỉnh uỷ viên, thủ trưởng các sở, ban, ngành đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ báo cáo kết quả chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa qua. Trong đó, kết quả lớn nhất của chuyến thăm là hai bên đã xác lập quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ, định hình khuôn khổ quan hệ song phương cho giai đoạn mới, cũng như chiều hướng phát triển quan hệ toàn diện trong những năm tiếp theo.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe thông báo về kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" theo nội dung kết luận của Bộ Chính trị.

Theo đó, sau 1 năm triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trong cả nước đã thấy rõ hơn những hạn chế, khuyết điểm của bản thân và tiến hành khắc phục, sửa đổi. Kỷ luật, kỷ cương hành chính; tinh thần, trách nhiệm đối với công việc được giao của từng cán bộ, đảng viên được đổi mới.

Đặc biệt, việc chỉ đạo giải quyết công việc của cấp ủy, chính quyền các cấp, các bộ, ngành Trung ương và địa phương quyết liệt hơn, nhất là đối với những việc tồn đọng, bức xúc lâu ngày chưa giải quyết. Đấu tranh tự phê bình và phê bình có chuyển biến tích cực; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng được nâng lên, góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tiếp thu, nắm bắt một số nhiệm vụ và giải pháp sắp tới trong công tác nghiên cứu, tuyên truyền về thời sự trong nước và quốc tế của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

                                                                                   A.T