Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cập nhật lúc 10:36, Thứ Sáu, 23/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng ngày 22-3, UBMTTQVN tỉnh và Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ và giải pháp cuộc vận động trong năm 2012. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Trong năm 2011, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ Chính trị về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và bước đầu đã có những kết quả đáng ghi nhận.

  Cụ thể, UBMTTQVN tỉnh đã triển khai lồng ghép cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và trở thành một trong những nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân của Mặt trận các cấp đến khu dân cư, từng hộ gia đình; tổ chức được 1.059 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hoạt động bán hàng Việt Nam khuyến mại; tổ chức 4 hội chợ, triển lãm; phát hành 15.000 tờ tuyên truyền về cuộc vận động và 98.000 tờ tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và phát hiện 459 vụ vi phạm về hàng kém chất lượng; thực hiện quảng bá các sản phẩm và thương hiệu Việt thông qua chương trình “Sở hữu trí tuệ và cuộc sống”; thành lập 9 câu lạc bộ “Người tiêu dùng” trong các cấp Hội Phụ nữ nhằm vận động và đổi mới hình thức tuyên truyền; tổ chức trên 51 đợt ra quân cho đoàn viên thanh niên để tuyên truyền và phân phối hàng sâu rộng về các điểm trên địa bàn tỉnh; tích cực đăng tải các thông tin và tuyên truyền cuộc vận động đến toàn thể nhân dân bằng 76 bài, ảnh trên Báo Quảng Bình, 56 tin và 25 phóng sự trên sóng Đài PT- TH tỉnh...

Đặc biệt, để thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã lồng ghép công tác tuyên truyền gắn với thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Bên cạnh khắc phục những điểm hạn chế và tồn tại trong quá trình triển khai, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng đã đưa ra 8 giải pháp chung nhằm thực hiện nhiệm vụ năm 2012. Theo đó, giải pháp xuyên suốt và quan trọng nhất là tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức tuyên truyền về cuộc vận động đến mọi đối tượng, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng như các hoạt động giới thiệu và đưa hàng Việt Nam về các vùng nông thôn.

                                                                                                N. L

,
.
.
.