.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới: Hội nghị khoa học kỹ thuật mở rộng lần thứ XIII

Thứ Năm, 08/09/2016, 15:28 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 8-9, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật mở rộng lần thứ XIII. Hội nghị nhằm tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của bệnh viện đồng thời tạo cơ hội cho các bác sĩ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi chuyên môn với các giáo sư, tiến sỹ, các bạn đồng nghiệp đến từ một số bệnh viện Trung ương và địa phương trong cả nước.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, 19 tác giả đại diện cho các nhóm nghiên cứu đã trình bày 20 báo cáo công trình nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, nhi khoa, tim mạch và tim mạch can thiệp, chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, chẩn đoán hình ảnh...

Trong đó, có 12 đề tài nghiên cứu của các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Các đề tài báo cáo tại hội nghị được Hội đồng khoa học và đại biểu đánh giá cao về tính khoa học và giá trị ứng dụng trong điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh. Một số đề tài được nghiên cứu, đánh giá qua quá trình ứng dụng các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong công tác điều trị cho người bệnh trong những năm gần đây tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, như: Đánh giá bước đầu kết quả chụp mạch vành qua da; kết quả phẫu thuật thay khớp háng bán phần; kết quả phẫu thuật cắt amidan bằng To-bite; cập nhật tăng áp phổi ở trẻ sơ sinh: cơ chế và điều trị... của các tác giả, nhóm tác giả Dương Thanh Bình, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Văn Phong, Hà Công Thanh. 

Từ các nghiên cứu này, các tác giả đã đề ra những giải pháp quan trọng để ứng dụng có hiệu quả các thành tựu của khoa học kỹ thuật vào thực tiễn công tác; góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà và các địa phương lân cận.
M.H