.

Đi trả nợ, lãnh 18 năm tù

Thứ Sáu, 03/01/2014, 09:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo: Nguyễn Văn Chính (SN 1983) về tội giết người; Nguyễn Anh Tình (SN 1993) về tội gây rối trật tự công cộng. Cả hai đều trú ở Thuận Trạch, Mỹ Thủy, Lệ Thủy.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, khoảng 20 giờ ngày 21-7, Chính đến quán bà Phượng, ở ngã ba Liên Thủy trả nợ 20.000 đồng sau đó ngồi chơi với Trọng (con trai bà Phượng). Một lát sau, Tình (em trai Chính) đến rủ Trọng đi đánh bài nhưng bị Phương, chị của Trọng không cho đi, Tình gây gổ rồi đánh Phương. Trọng chạy đến can nhưng bị Tình đánh lại, lúc này Chính cũng lao vào đánh Trọng.

Nguyễn Văn Chính (mặc áo khoác đen) và Nguyễn Anh Tình.
Nguyễn Văn Chính (mặc áo khoác đen) và Nguyễn Anh Tình.

Từ trong nhà ông Kính (chồng bà Phượng) chạy ra can ngăn thì cũng bị Chính đánh và xô ngã xuống mương nước bên đường. Cả hai bên giằng co ở dưới mương, một lát sau thì ông Kính bò được lên đường nhưng bị Chính kéo nằm sấp xuống rồi dùng một thanh gỗ đánh mạnh vào đầu làm ông Kính chết tại chỗ. Sau khi đánh người xong cả Chính và Tình lấy xe chở nhau về nhà và hôm sau ra đầu thú tại công an huyện Lệ Thủy.

Tại phiên tòa xét xử, xét thấy hành động giết người có tính côn đồ của Chính, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Chính 18 năm tù về tội giết người và Nguyễn Anh Tình 24 tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng. 

Đoàn Nguyệt