Vụ cán bộ VKSND tỉnh bị khởi tố về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản:

Ông Tính đã khắc phục hậu quả

Cập nhật lúc 11:31, Thứ Ba, 21/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng ngày 21-8-2012, bà Nguyễn Thị Viếng (trú phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới) cho biết: Ông Nguyễn Văn Tính (Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh) đã hoàn trả cho bà 13 cây vàng và số tiền mặt là 715 triệu đồng đã lấy của bà trong việc lừa bà bán lô đất số 37D4 (ở phường Nam Lý, TP Đồng Hới).

Theo bà Viếng, sau khi ông Tính đến nhà thương lượng xin trả lại toàn bộ số tiền và vàng nói trên trong việc lừa bán lô đất số 37 D4, bà Viếng đã yêu cầu ông Tính quy đổi 13 cây vàng ra số tiền là 560 triệu đồng. Còn số tiền 700 triệu đồng mà bà Viếng đã vay của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Lý Thái Tổ, cùng với số tiền 15 triệu đồng đã đưa cho ông Tính, bà Viếng yêu cầu ông Tính trả thêm phần lãi suất theo quy định của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Thực hiện yêu cầu của bà Viếng, sau khi tính toán lãi suất, chiều ngày 20-8-2012 ông Tính đã làm thủ tục và chuyển hơn 1,3 tỷ đồng vào tài khoản của bà Viếng ở  Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Lý Thái Tổ. Như vậy, đến thời điểm nói trên  (ngày 20-8-2012) ông Tính mới chính thức khắc phục được hậu quả của việc lừa bán đất cho bà Viếng.

Trước đó, ngày 25-7-2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố  vụ án và bị can đối với Nguyễn Văn Tính (Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 139 BLHS. Và đã chuyển quyết định khởi tố vụ án và bị can đối với ông Tính sang cho VKSND tỉnh đề nghi phê chuẩn.

Tuy nhiên, VKSND tỉnh đã có quyết định hủy quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Tính. Lý do phía lãnh đạo VKSND tỉnh đưa ra là sự việc giữa ông Nguyễn Văn Tính và bà Nguyễn Thị Viếng là quan hệ dân sự nhiều hơn hình sự. Hơn nữa, ông Tính đã khắc phục hậu quả nên VKSND tỉnh hủy quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

                                                                                                                Bùi Thành

 

,
.
.
.