.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Thứ Năm, 09/06/2016, 15:56 [GMT+7]

(QBĐT) -  Sáng nay (9-6), tại 8 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, các thí sinh đã làm bài thi môn Toán, môn cuối cùng kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2016-2017.

Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi.
Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi.

Thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2016-2017 có 11.045 học sinh/11.114 thí sinh đăng ký dự tuyển. Như vậy, có 8 trường THPT thực hiện phương thức thi tuyển, vì có số học sinh đăng ký dự tuyển vượt từ 10% trở lên.

Trong ngày 8-6, các thí sinh dự thi 2 môn Ngữ văn và Tiếng Anh. Sáng 9-6, các thí sinh dự thi môn Toán. Trong buổi thi môn Ngữ văn có 22 lượt thí sinh vắng thi, môn Tiếng Anh có 26 lượt thí sinh vắng thi và môn Toán có 27 lượt thí sinh vắng thi không rõ lý do. Riêng buổi thi môn Toán, tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu (huyện Quảng Ninh), có 1 thí sinh vi phạm quy chế đã bị đình chỉ thi.

Theo ghi nhận của phóng viên sau các buổi thi, hầu hết thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay khá hay, nằm trong chương trình học, phù hợp, vừa sức với học sinh. Riêng đề thi môn Ngữ văn có nhiều học sinh đánh giá cao về cách ra đề mở, nội dung đề thi đã tổng hợp được các kiến thức. Đặc biệt, câu nghị luận đã gắn với thực tế cuộc sống, sát thực, tạo điều kiện cho học sinh có sự sáng tạo và liên hệ để có cái nhìn khách quan hơn từ phía học sinh về vấn đề tiêu cực trong thi cử đây đó vẫn còn diễn ra. Còn đối với đề thi môn Toán hơi khó, sẽ ít có điểm cao với học sinh có học lực trung bình, theo một số thí sinh nhận xét.

Ông Đinh Quý Nhân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 tại 8 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra suôn sẻ, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Nhận thức của các bậc phụ huynh cũng như trình độ học sinh ngày một nâng cao; các em đã được thầy cô ôn tập kỹ chương trình học, chuẩn bị tâm thế vững vàng cho kỳ thi, nên đã chấm dứt hoàn toàn tình trạng lộn xộn, mất trật tự tại các hội đồng thi. Trong kỳ thi năm nay, chỉ có 1 trường hợp thí sinh ở điểm thi THPT Ninh Châu vi phạm quy chế và đã được xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi, để bảo đảm sự công bằng, khách quan giữa các thí sinh.

Cùng với các thí sinh trong toàn tỉnh hoàn thành bài thi 3 môn chung (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh), ngày mai 10-6, có 555 thí sinh đăng ký tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tiếp tục dự thi các môn chuyên. Buổi sáng thi 2 môn Toán và Ngữ Văn, thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều thi 7 môn Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh và Tin học, thời gian làm bài 150 phút.

Nội Hà