.
Trung tâm ngoại ngữ Đông Dương:

Khai mạc cuộc thi "Nguyệt quế Đông Dương" tại huyện Lệ Thủy

Thứ Bảy, 15/02/2014, 20:19 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhằm góp phần thực hiện tốt chương trình “Giao lưu học sinh giỏi tiếng Anh” bậc tiểu học, ngày 15-2, tại Trường tiểu học số 2 An Thủy (Lệ Thủy), Trung tâm ngoại ngữ Đông Dương tổ chức lễ khai mạc cuộc thi “Nguyệt quế Đông Dương” năm thứ nhất. Tham dự có đại diện Sở Giáo dục- Đào tạo, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện, các thầy cô giáo và gần 200 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi tuần trên địa bàn.
 
Các thí sinh tham gia cuộc thi tuần.
Các thí sinh tham gia cuộc thi tuần.

Cuộc thi “Nguyệt quế Đông Dương” do Trung tâm ngoại ngữ Đông Dương tổ chức là cuộc thi thường niên được triển khai lần đầu tại tỉnh ta.

Theo đó, cuộc thi sẽ tổ chức theo hình thức thi tuần, tháng, quý và chung kết năm. Các thí sinh trong toàn tỉnh có độ tuổi từ 5-15 tuổi đều có thể đăng ký dự thi. Thí sinh đạt giải nhất cuộc thi tuần, tháng và quý sẽ được nhận các giải thưởng có giá trị và tiếp tục tham gia tại các vòng thi cao hơn.

 
Thí sinh đạt giải nhất cuộc thi chung kết năm sẽ được nhận vòng “Nguyệt quế Đông Dương”, giấy chứng nhận đạt giải và học bổng IR trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra thí sinh còn có cơ hội giao lưu học sinh giỏi tiếng Anh trong khu vực, quốc gia và quốc tế…
 
Tại Trường tiểu học số 2 An Thủy, sau lễ khai mạc, các thí sinh đã tham dự phần thi của mình với thiết bị Robot Teacher, là thiết bị thông minh tạo phản xạ ngoại ngữ và hình thành tư duy ngôn ngữ trong lĩnh vực thực hành tiếng Anh cho mọi đối tượng. Hầu hết các thí sinh đều thao tác thành thạo thiết bị và hứng thú với kỳ thi tuần “Nguyệt quế Đông Dương” được tổ chức tại trường.
 
Những thí sinh đạt giải cao tại cuộc thi tuần lần này sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi tháng được tổ chức tại Trung tâm ngoại ngữ Đông Dương trong thời gian tới.
 
N.Mai