.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 12 chức danh do HĐND tỉnh bầu: Thể hiện tinh thần trách nhiệm, công khai, dân chủ và thận trọng

Thứ Sáu, 12/12/2014, 08:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh chủ chốt do HĐND tỉnh bầu, trong đó có 4 vị giữ các chức vụ trong HĐND tỉnh gồm: Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Thường trực kiêm Trưởng ban Kinh tế Ngân sách của HĐND tỉnh và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; 8 vị giữ các chức vụ trong UBND tỉnh gồm Chủ tịch UBND tỉnh, 3 vị là Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên của UBND tỉnh.

>> Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI bầu

* Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất.             

Tổng số đại biểu HĐND tham gia bỏ phiếu gồm 47 vị. Theo kết quả được công bố, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 41 phiếu, chiếm tỷ lệ 85,42%...

Quá trình lấy phiếu tín nhiệm đã được thực hiện đúng trình tự, thủ tục và bảo đảm quy trình, công khai, dân chủ và thận trọng. Các đại biểu đã căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ, đạo đức, phẩm chất lối sống và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm để thể hiện mức độ tín nhiệm của mình một cách nghiêm túc, công tâm, khách quan và mang tính xây dựng cao. Tất cả các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm cũng đã báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ của mình cả mặt ưu điểm và hạn chế, tạo điều kiện cho việc lấy phiếu tín nhiệm đạt hiệu quả cao.

So sánh với kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt do HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI, có thể thấy rõ, các chức danh chủ chốt như Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, số phiếu tín nhiệm cao tăng và phiếu tín nhiệm thấp giảm. Điều đó đã phản ánh sự sáng suốt khách quan trong việc lựa chọn lấy phiếu tín nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh trước năng lực lãnh đạo, điều hành của các đồng chí lãnh đạo đang nắm giữ những trọng trách lớn của tỉnh.

Với sự lãnh đạo, điều hành khoa học và phù hợp với thực tế địa phương, những năm qua, đặc biệt trong năm 2014, dù triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, suy thoái kinh tế..., nhưng tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu khả quan như tổng sản lượng lương thực đạt gần 30 vạn tấn, cao nhất từ trước đến nay; thu ngân sách ước đạt 2.360 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra cùng nhiều chỉ tiêu quan trọng khác đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đạt được thành tích ấn tượng đó, bên cạnh sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, có sự đóng góp quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các đồng chí đang nắm giữ những cương vị chủ chốt của tỉnh do HĐND tỉnh bầu chọn...

Cùng với những nội dung được tiến hành tại kỳ họp lần thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt do HĐND tỉnh bầu, đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, công khai, dân chủ và thận trọng của đại biểu HĐND tỉnh, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.

Ngọc Mai