Khởi động dự án hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng

  • 14:31 | Thứ Sáu, 10/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Plan tổ chức hội thảo khởi động dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng giai đoạn 2023-2025” và xây dựng cơ chế phối hợp giữa các trường, cộng đồng và đơn vị cung cấp dịch vụ.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng giai đoạn 2023-2025” đặt mục tiêu trẻ vị thành niên ở độ tuổi 10-18 tuổi, đặc biệt là trẻ em gái và trẻ em thành niên dân tộc thiểu số tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy), xã Trường Sơn (Quảng Ninh), xã Thượng Hóa (Minh Hóa) được tiếp cận các hỗ trợ tổng thể, có nhạy cảm giới và phù hợp với độ tuổi khi bị xâm hại và bóc lột tình dục trên không gian mạng thông qua thí điểm mô hình hỗ trợ dựa vào cộng đồng.
 
Để đạt được mục tiêu này, dự án sẽ triển khai các hoạt động, như: Tổ chức tập huấn cho nhân viên hỗ trợ địa phương và giáo viên nguồn về hành vi xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em trực tuyến và các cơ chế chuyển tuyến cấp tỉnh bởi chuyên gia về xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em quốc gia; tham vấn với đại diện của các tổ chức trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc, giáo viên, các thành viên cộng đồng và thiết lập mô hình hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng. 
Đại diện Tổ chức Plan giới thiệu tổng quan về dự án.
Đại diện Tổ chức Plan giới thiệu tổng quan về dự án.

Dự án cũng sẽ tổ chức các hoạt động nhằm thiết lập hệ thống giám sát, hỗ trợ các trường và cộng đồng nâng cao kiến thức và kỹ năng về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trực tuyến và tập huấn về các cơ chế chuyển tuyến cho học sinh; nâng cao nhận thức cộng đồng, chuyển đổi những định kiến về giới tại cấp xã, huyện, tỉnh…

Tại hội thảo, các đại biểu cũng tập trung thảo luận một số nội dung, đề xuất liên quan đến việc triển khai dự án, trong đó chú trọng các giải pháp xây dựng cơ chế phối hợp giữa cha mẹ, cộng đồng, nhà trường và đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ. 

Diệu Hương

 

tin liên quan

Kỳ vọng Quảng Sơn

(QBĐT) - Thời gian qua, xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn) luôn nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. 

Hội chứng chỉ trích, chê bai trên mạng xã hội

Chỉ trích, chê bai mà thiếu căn cứ tìm hiểu, thậm chí với cả những người, sự việc chưa từng gặp, tham gia rất gần với thóa mạ, xúc phạm, trong một số trường hợp còn có thể bị coi là vi phạm pháp luật. Đó không đơn thuần là hành động, thói quen xấu, mà ở mức độ nhất định còn phản ánh một tư duy, lối sống tiêu cực, thiếu văn minh trong đời sống.
 

Thể lệ Giải báo chí tuyên truyền về ATGT tỉnh Quảng Bình năm 2023

(QBĐT) - Ngày 7/3, Ban Tổ chức Giải báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông tỉnh Quảng Bình ban hành "Thể lệ Giải báo chí tuyên truyền về ATGT tỉnh Quảng Bình năm 2023".