Hơn 147.000 người được thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT

  • 14:23 | Thứ Hai, 13/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo báo cáo của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, trong 2 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh có 147.446 lượt người được thanh toán chi phí khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT); trong đó: KCB ngoại trú 125.976 lượt người, KCB nội trú 21.470 lượt người.
 
Riêng trong tháng 2/2023, toàn tỉnh có 89.663 lượt người được thanh toán chi phí KCB BHYT, trong đó, KCB ngoại trú 77.449 lượt người, tăng 34.392 lượt người so với cùng kỳ năm trước; KCB nội trú 12.214 lượt người, tăng 6.454 lượt người. 
Một trong những giải pháp quan trọng để phát triển đối tượng tham gia BHYT là nâng cao chất lượng dịch vụ KCB BHYT.
Một trong những giải pháp quan trọng để phát triển đối tượng tham gia BHYT là nâng cao chất lượng dịch vụ KCB BHYT.
“Một trong những giải pháp quan trọng để phát triển đối tượng tham gia BHYT, nhằm thực hiện thành công mục tiêu BHYT toàn dân chính là nâng cao chất lượng dịch vụ KCB BHYT. Vì vậy, thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Y tế triển khai các giải pháp cải tiến quy trình, thủ tục KCB BHYT, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí KCB BHYT, các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh phải chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT; hàng tháng nghiên cứu thông báo kết quả KCB BHYT do cơ quan BHXH tỉnh cung cấp để rà soát các chỉ tiêu, chỉ số, tìm giải pháp hợp lý để bảo đảm quyền lợi KCB của người bệnh, phấn đấu điều chỉnh các chỉ số KCB tiệm cận với bình quân chung toàn quốc…”, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Thanh Tùng chia sẻ.
Đ.Vân

tin liên quan

Xin được thoát nghèo

(QBĐT) - Mặc dù cuộc sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng một số hộ nghèo ở xã Trung Hóa (Minh Hóa) đã chủ động viết đơn xin thoát nghèo với mong muốn nhường sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước cho các hoàn cảnh khó khăn hơn. Đây thực sự là những tấm gương sáng, góp phần làm thay đổi nhận thức, xóa dần tư tưởng trông chờ, ỷ lại, thiếu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương trong 5 ngày

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 liền sát với dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Do đó, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp.

Quảng Trạch: Bức xúc vì nạn trâu, bò thả rông

(QBĐT) - Tại các xã Quảng Phú và Quảng Đông (Quảng Trạch), tình trạng trâu, bò thả rông đang gây bức xúc cho người dân, bởi không chỉ phá hoại cây trồng mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến Quốc lộ 1.