Chiều con như ông thì tôi cũng chịu!

  • 08:48 | Chủ Nhật, 16/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhà ông A. sắp có hỷ sự, nhưng trông ông mệt mỏi ra mặt, thấy lạ ông Q. liền thắc mắc:
 
- Sao sắp cưới con mà ông có vẻ không vui vậy?
 
- Ôi! Lo đủ thứ, mệt quá ông à!
 
- Bây giờ cưới xin đặt sẵn cả, chỉ việc ngồi ăn thôi, lo gì lắm cho mệt ông?
 
- Đúng là thế, nhưng… đứa con lại đòi hỏi nhiều thứ màu mè, hoành tráng, xa hoa… làm tôi vừa xót của, vừa thấy đau đầu quá!
- Con cái bây giờ nhiều đứa chỉ biết bản thân mình, chúng đâu biết cha mẹ vất vả gồng gánh nuôi chúng ăn học, rồi lo dựng vợ, gả chồng… Chúng cứ đòi hỏi phải thế này, thế kia sao không tự bỏ tiền ra mà tự lo?-ông Q. tỏ ra bực mình.
 
- Thằng con tôi cũng mới đi làm, lương bổng còn thấp nên bố mẹ phải lo hết. Như dự tính ban đầu thì gia đình lo được. Bây giờ, nó lại bảo thuê thêm nhóm nhạc nổi tiếng, trang trí không gian bữa tiệc phải sang trọng và chụp ảnh cưới một bộ đến gần trăm triệu đồng… nên tôi phải đi vay mượn thêm để lo cho nó…
 
Càng nghe ông A. kể, ông Q. lại càng bực mình:
 
- Sao ông không khuyên bảo cháu. Lo đám cưới cho con rồi cha mẹ thành con nợ có nên không? "Tùy gia phong kiệm" chứ chiều con như ông thì tôi cũng chịu!
 
M.T

tin liên quan

Tôi yêu Tổ quốc tôi…

(QBĐT) - Được triển khai từ năm 2014, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động đã được các cấp Hội LHTN Việt Nam tỉnh hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Lệ Thuỷ: Nước lũ lên nhanh, nhiều địa phương đã bị ngập

(QBĐT) - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự huyện Lệ Thuỷ, tính đến 16 giờ chiều 15/10, trên địa bàn huyện đã có thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 5 và không khí lạnh.

Dấu ấn thanh niên Quảng Bình với cộng đồng

(QBĐT) - Trải qua 66 năm hình thành và phát triển, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam nói chung, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình nói riêng ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc xung kích, tiên phong, thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động, để lại những dấu ấn đẹp trong cộng đồng.