Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo qua điện thoại!

  • 08:08 | Chủ Nhật, 23/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đang trong giờ làm việc, anh P. thấy nhiều cuộc gọi nhỡ của vợ, anh điện lại thì nghe giọng chị H. đầy lo lắng:
 
- Anh ơi! Em mới nhận được thông báo xe anh vi phạm an toàn giao thông, phải làm theo hướng dẫn của họ để nộp phạt, nếu để quá lâu số tiền phạt sẽ cao hơn.
 
- Em nghe thông báo từ ai? Số điện thoại nào? Em đã làm theo họ chưa?... - Anh P. hỏi dồn dập.
 
- Em mới đọc thông tin ngày, tháng, năm sinh, số căn cước công dân… còn số tài khoản của anh em quên mất nên điện thoại hỏi anh xem.
- Trời ạ! Em bị lừa rồi! Em cung cấp hết thì thông tin cá nhân của mình sẽ không còn bảo mật nữa. Sao em không suy xét kỹ lưỡng! - Anh P. trách vợ.
 
- Nghe họ bảo là Công an, lại đọc đúng biển số xe của anh, em lo quá nên không kịp nghĩ.
 
- Dạo này, gia tăng tình trạng lừa đảo qua điện thoại. Nhiều người nhẹ dạ, cả tin, làm theo yêu cầu của kẻ xấu là bị mất tiền oan và mất hết mọi thông tin bảo mật..., em ạ.
 
- Vậy chẳng lẽ không làm được gì chúng sao anh?
 
- Vấn đề này là mong muốn của rất nhiều người. Có điều trước hết, chúng ta hãy cảnh giác và cẩn trọng để khỏi mắc bẫy những kẻ lừa đảo em nhé!
M.T

tin liên quan

Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn

(QBĐT) - Trong ngày 20-21/10, Ban Điều hành Dự án (ĐHDA) "Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi đối với nạn nhân bom mìn" năm 2022 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ gia đình nạn nhân bom mìn tại xã Phúc Trạch và thị trấn Phong Nha (Bố Trạch).

Công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ

(QBĐT) - Ngày 22/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh đã có Công điện số 211/CĐ-BCH về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ.

BĐBP Quảng Bình chủ động, sẵn sàng ứng phó mưa lũ, thiên tai

(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới thường trực và chủ động, kịp thời bố trí lực lượng, phương tiện giúp nhân dân phòng, chống mưa lũ và tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.