Sôi nổi các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2022

  • 08:48 | Thứ Bảy, 10/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em ở vùng cao, những em có hoàn cảnh khó khăn. 
 
* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm-Đón Tết Trung thu” để động viên các cháu là con cán bộ, quân nhân đang công tác tại các cơ quan Bộ Chỉ huy và tặng quà Trung tâm Mái ấm hy vọng thuộc Cộng đoàn dòng mến thánh giá Hướng Phương (Quảng Trạch).
Tặng quà cho các cháu ở Trung tâm Mái ấm hy vọng.
 Đại tá Đinh Xuân Hướng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho các cháu thiên niên, nhi đồng.
Tại sân chơi “Đêm hội trăng rằm-Đón Tết Trung thu”, các cháu được thưởng thức các tiết mục văn nghệ dành cho thiếu nhi với chủ đề ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước... và tham gia rước đèn ông sao, múa lân, phá cỗ Trung thu vui nhộn, hấp dẫn, lý thú...
 
Hiện tại, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có khoảng trên 600 cháu trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Việc tổ chức tặng quà và các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết Trung thu cho các cháu vừa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, góp phần động viên các cháu tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi và những công dân có ích cho xã hội.
 
Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị đều trích từ Quỹ vốn tăng gia sản xuất để tặng quà Trung thu cho các cháu với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.
 nhi đồng.
Tặng quà các cháu ở Trung tâm mái ấm hy vọng huyện Quảng Trạch. 

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy và Chi hội phụ nữ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Trạch đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các cháu ở Trung tâm mái ấm hy vọng huyện Quảng Trạch và cháu Lê Viết Minh, ở xã Nam Trạch (Bố Trạch), là trẻ mồ côi  đang được Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận đỡ đầu, hỗ trợ học tập. Sự động viên về cả tinh thần, vật chất sẽ giúp các cháu vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Lan Anh 
 
* Tối 9/9, tại xã Phù Hóa (Quảng Trạch), Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan (CCQ) tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Trạch và UBND xã Phù Hóa tổ chức chương trình vui Tết Trung thu 2022 “Vầng trăng yêu thương” cho 200 em học sinh mầm non trên địa bàn xã. 
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Quảng Trạch, Đoàn khối CCQ tỉnh, Huyện đoàn Quảng Trạch…
Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn Quảng Trạch và Chi đoàn Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc Quảng Bình trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn Quảng Trạch và Chi đoàn Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc Quảng Bình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tại đêm hội, các em nhỏ được thưởng thức các tiết mục múa lân, văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn do các đoàn viên, thanh niên Đoàn khối CCQ tỉnh, huyện Quảng Trạch và các cháu mầm non xã Phù Hóa biểu diễn; được tham gia hoạt động phá cỗ Trung thu…  
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh.
Đặc biệt, Đoàn khối CCQ tỉnh và Huyện đoàn Quảng Trạch trao tặng 10 suất học bổng trị giá 300 nghìn đồng/suất cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 suất quà cho 200 em học sinh mầm non xã Phù Hóa… Tổng giá trị chương trình là 35 triệu đồng.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Trạch và Đoàn khối CCQ tỉnh trao quà cho các em học sinh.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Trạch và Đoàn khối CCQ tỉnh trao quà cho các em học sinh.
Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi vui tươi, bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi; đồng thời, động viên, khuyến khích các em ra sức thi đua học tập tốt, là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Chương trình vui Tết Trung thu 2022 “Vầng trăng yêu thương” cho các học sinh mầm non.
Chương trình vui Tết Trung thu 2022 “Vầng trăng yêu thương” cho các học sinh mầm non.

L.M

 

tin liên quan

Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ đồng bào dân tộc nghèo

(QBĐT) - Ngày 9/9, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức lễ khành thành, bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình anh Cao Xuân Lai ở bản Mò o Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hoá).
 

Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm 2022

(QBĐT) - Ngày 6/9, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh đã ký ban hành Công văn số 171/BATGT về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm 2022.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, sản xuất trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 8/9, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1645/UBND-NCVX về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, sản xuất trên địa bàn tỉnh.