Rộn ràng Tết Trung thu năm 2022

  • 07:44 | Chủ Nhật, 11/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm góp phần đem đến cho các em thiếu nhi một cái Tết Trung thu ấm áp, đầy tình yêu thương, những ngày này, các chương trình vui đón Tết Trung thu diễn ra náo nức, rộn ràng ở khắp các địa phương trong toàn tỉnh. 
 
* Ngày 10/9, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tổ chức lễ “Vui Tết Trung thu, tiếp sức em đến trường” để trao quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó năm học 2022-2023. 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bố Trạch trao quà và học bổng cho các em học sinh.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao quà và học bổng cho các em học sinh.
Hàng năm, vào dịp đầu năm học mới, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch luôn đồng hành với các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng những suất quà, học bổng ý nghĩa, thiết thực.
 
Bước vào năm học 2022-2023, tại lễ “Vui Tết Trung thu, tiếp sức em đến trường”, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao 50 suất học bổng và quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà bánh kẹo trị giá 130 nghìn đồng cho mỗi em. 
Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch trao quà và học bổng cho các em học sinh.
Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch trao quà và học bổng cho các em học sinh.
Trước đó, nhân dịp khai giảng năm học mới, tại Trường tiểu học Bắc Dinh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện cũng đã đến thăm và trao 10 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. 
Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn Bố Trạch trao quà và học bổng cho các em học sinh.
Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn Bố Trạch trao quà và học bổng cho các em học sinh.
Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ, động viên các em học sinh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường và khơi dậy cho các em biết khắc phục khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập...
Cát Nhiên
 
* Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tuyên Hóa chủ trì phối hợp với UBND xã và Trường mầm non Lâm Hóa (Tuyên Hóa) tổ chức bữa ăn trưa và tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho các em học sinh mầm non tại điểm trường bản Kè, bản Cáo, bản Chuối thuộc xã Lâm Hóa. 
tặng quà tết Trung thu cho
Tặng quà Tết Trung thu cho các học sinh mầm non.

Được biết năm học 2022-2023 ba điểm trường trên có 55 học sinh đang theo học và 100% là con em người Mã Liềng (dân tộc Chứt).

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Tuyên Hóa cùng cán bộ UBND xã Lâm Hóa và các cô giáo Trường mầm non Lâm Hóa đã trực tiếp chế biến, tổ chức bữa ăn trưa; vệ sinh,  hướng dẫn cho trẻ cách vệ sinh thân thể và động viên các cháu đến lớp chuyên cần; tặng quà Tết Trung thu cho các cháu Trường mầm non xã Lâm Hóa và điểm trường tiểu học tại bản Kè.  

Hoạt động nằm trong chương trình “Nâng bước chân em đến trường” và "Vui Tết Trung thu" của Ban CHQS huyện Tuyên Hóa nhằm hướng về cơ sở và chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần giúp đỡ, động viên các em vững bước đến trường ngay từ đầu năm học mới.
                                                                        Lương Việt Thắng
 
* Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trí Tâm (TP. Đồng Hới) tổ chức lễ phá cỗ “Vui hội trăng rằm” cho 80 học sinh, với sự tham gia của đông đảo các bậc cha mẹ, phụ huynh. 
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Yến, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Trí Tâm cho biết, Trung thu là dịp để quan tâm và tạo cho trẻ những kỷ niệm đặc biệt gắn với tuổi thơ tươi sáng. Đặc biệt, với những cháu nhỏ chuyên biệt, đang được học tập để hoà nhập cùng bạn bè trang lứa thì càng cần quan tâm, chăm sóc. Vậy nên, nhà trường phối hợp cùng phụ huynh và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình vui chơi, phá cỗ và tặng quà tới các cháu.
Các em nhỏ vui chơi trong ngày hội Trung thu của ngôi trường đặc biệt.
Các em nhỏ vui chơi trong ngày hội Trung thu của ngôi trường đặc biệt.
Với sự chu đáo từ ban tổ chức và sự nhiệt tình chuẩn bị của các cô giáo, bữa tiệc phá cỗ diễn ra trong không khí hân hoan, vui tươi với niềm hạnh phúc được thể hiện rõ trên gương mặt các em nhỏ. 
 
Các đơn vị tài trợ cũng đến chung vui với tiết mục văn nghệ cũng như bánh kẹo và nhiều món quà thiết thực để tạo thêm niềm vui cho các em nhỏ đặc biệt. 
 
Hiện nay, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Trí Tâm đang chăm sóc và hỗ trợ gần 100 trẻ em chuyên biệt. Thông điệp của trung tâm là “Hội chứng tự kỷ không thể chữa khỏi, yêu thương và giáo dục đúng cách sẽ giúp trẻ tiến bộ”, và được in trên tấm áo đồng phục, lan tỏa phương pháp giáo dục tích cực để đồng hành cùng sự phát triển của trẻ em có khiếm khuyết. 
An Đồng
 
* Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, Giáo hội Phật giáo huyện Quảng Ninh cùng các đơn vị đã tổ chức và trao quà Tết Trung thu cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đại đức Thích Thiền Bình tặng quà Trung thu...
Đại đức Thích Thiền Bình tặng quà Trung thu...

Cụ thể, đại đức Thích Thiền Bình, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Quảng Ninh cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh và nhóm từ thiện Từ bi hỷ xả đã lên với bà con Vân Kiều bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Tại đây, đoàn đã trao 36 phần quà, gồm: Gạo, mỳ, dầu ăn và các vật dụng phục vụ sinh hoạt trong gia đình; tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" và tặng bánh, kẹo, sữa, lồng đèn ông sao cho hơn 70 thiếu nhi Vân Kiều với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

...và trao học bổng cho các cháu Trường Mầm non xã An Ninh.
...và trao học bổng cho các cháu Trường mầm non xã An Ninh.

Cùng đó, đại đức Thích Thiền Bình đã đến chúc Tết Trung thu các cháu Trường mầm non xã An Ninh; tặng nhà trường bộ trang phục múa lân-sư-rồng; trao 20 suất học bổng cho các cháu mần non có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đồng thời, tổ chức Tết Trung thu cho các cháu với kinh phí 20 triệu đồng.

                                                              Đ.T

* Tối 10/9, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. 

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng gần 80 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn và người có công với cách mạng không có ai phụng dưỡng. Trong đó có hơn 40 trẻ em bị bỏ rơi, không nơi nương tựa.
Các em thiếu nhi được thưởng thức nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn mừng Tết Trung thu.
Các em thiếu nhi được được thưởng thức màn múa lân sư rồng mừng Tết Trung thu.
Tại chương trình, các em được tham gia vào các hoạt động vui chơi và văn nghệ sôi động, hấp dẫn, được thưởng thức màn múa lân sư rồng và phá cỗ mừng Tết Trung thu.
 
Nhân dịp này, nhiều cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp nhà hảo tâm đã đến thăm, trao tặng nhiều suất học bổng, các phần quà và đồ dùng giúp các em có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.
  Chương trình nhằm mang lại không khí vui tươi, ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình nhằm mang lại không khí vui tươi, ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Cụ thể, như: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình, Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 1/5, Ngân hàng BIDV Quảng Bình, các nhóm, tổ chức thiện nguyện cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
Các đơn vị tài trợ trao học bổng cho các em tại trung tâm.
Các đơn vị tài trợ trao học bổng cho các em tại trung tâm.
Chương trình mang lại không khí vui tươi, ấm áp và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu; đồng thời, giúp các em có hoàn cảnh bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 
 
Diệu Hương
 
* Trong ngày 9-10/9, tại xã Dân Hóa (Minh Hóa), Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Minh Hóa tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương" cho trẻ em vùng cao năm 2022 và bàn giao công trình thanh niên “Nhà vệ sinh cho em”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên “Nhà vệ sinh cho em” tại điểm trường K-Ai (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa).
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên “Nhà vệ sinh cho em” tại điểm trường K-Ai, xã Dân Hóa (Minh Hóa).

Theo đó, tại điểm trường bản K-Ai (xã Dân Hóa), Đoàn khối DN tỉnh, Huyện đoàn Minh Hóa, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cha Lo tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương-Biên cương vui hội trăng rằm” động viên các em nhỏ của bản. 

Để tổ chức chương trình, các đơn vị đã cùng nhau dựng sân khấu, gói quà, gắn đèn ông sao. Các đoàn viên, thanh niên tự hóa thân thành chú Cuội, chị Hằng và múa lân, tổ chức văn nghệ, các trò chơi. 
 
Đặc biệt, hơn 200 phần quà và 26 suất học bổng được các trao cho các em nhỏ bản K-Ai với tổng trị giá 30 triệu đồng. Đây là số tiền được các đoàn viên gây quỹ thông qua chương trình bán gạo với thông điệp “Mỗi bao gạo, một tấm lòng”. 
Chương trình Trung thu yêu thương được các đoàn viên thanh niên tổ chức vui tươi, sôi động.
Chương trình "Trung thu yêu thương" được các đoàn viên thanh niên tổ chức vui tươi. 
Đoàn khối DN tỉnh còn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Nhà vệ sinh cho em” tại Trường tiểu học Bãi Dinh-điểm trường K-Ai.
 
Công trình được triển khai xây dựng trong vòng 2 tháng, với tổng trị giá 66 triệu đồng (nhà vệ sinh và bồn nước), từ nguồn vốn hỗ trợ của Công ty xăng dầu Quảng Bình. 
Đại diện lãnh đạo Đoàn khối DN tỉnh trao tặng công trình thanh niên “Nhà vệ sinh cho em” cho điểm trường K-Ai (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa).
Đại diện lãnh đạo Đoàn khối DN tỉnh trao tặng công trình thanh niên “Nhà vệ sinh cho em” cho điểm trường K-Ai, xã Dân Hóa (Minh Hóa).
Dịp này, Đoàn khối DN tỉnh cùng Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn bản K-Ai, trị giá 3 triệu đồng; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công ty CP Việt Trung trao tặng 1 cặp dê giống, trị giá 3 triệu đồng hỗ trợ thanh niên xã Dân Hóa phát triển kinh tế.
 
Dịp này, Đoàn khối DN tỉnh trao tặng 1 bộ âm ly cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cha Lo trị giá 6 triệu đồng; thực hiện hoạt động tuyên truyền biên giới cho đoàn viên thanh niên ở cột mốc biên giới 528 Việt-Lào. 
L.M
 
* Ngày 9/9, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồi côi tỉnh kết hợp với chính quyền các địa phương trao 140 hộp bánh Trung thu cho thiếu nhi ở huyện Bố Trạch và Quảng Ninh.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Tiến Phát trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại các điểm đến thăm.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH TV-XD Tiến Phát trao quà Trung thu cho thiếu nhi.
Cụ thể, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồi côi tỉnh cùng đơn vị tài trợ đã trao quà cho trẻ em ở bản Khe Ngát, thị trấn Nông Trường Việt Trung (Bố Trạch) và bản Bến Đường, bản Đá Chát, xã Trường Sơn (Quảng Ninh). Tổng trị giá các phần quà gần 31 triệu đồng do Công ty TNHH TV-XD Tiến Phát (Trạm bê tông Tiến Phát) tài trợ.
 
Tuy món quà không lớn nhưng được trao kịp thời đến tay các em trong dịp Tết Trung thu đã trở thành nguồn động viên tinh thần rất lớn cho trẻ em vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, giúp các em hòa trong không khí vui tươi và được nhận trọn tình yêu thương của cộng đồng, xã hội.
 
H. Phương

tin liên quan

Ấm áp, vui tươi chương trình "Vui tết Trung thu" năm 2022

(QBĐT) - Tối 10/9, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" năm 2022 cho các em thiếu nhi đang tham gia sinh hoạt và học tập tại các câu lạc bộ, đội, lớp năng khiếu và thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ đồng bào dân tộc nghèo

(QBĐT) - Ngày 9/9, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức lễ khành thành, bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình anh Cao Xuân Lai ở bản Mò o Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hoá).
 

Sôi nổi các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2022

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em ở vùng cao, những em có hoàn cảnh khó khăn.