Hội LHPN huyện Minh Hóa:

Bàn giao "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ nghèo

  • 08:17 | Thứ Bảy, 17/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16/9, Hội LHPN huyện Minh Hóa bàn giao "Mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên Cao Thị Thanh, thôn 1 Kim Bảng, xã Minh Hóa. 
Hỗ trợ mái ấm tình thương cho chị Cao Thị Thanh
Hội LHPN huyện Minh Hóa hỗ trợ "Mái ấm tình thương" cho chị Cao Thị Thanh.
Gia đình chị Cao Thị Thanh thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh vất vả vì chồng đau ốm thường xuyên và 3 người con thì có một cháu bị thiểu năng trí tuệ. Thu nhập của gia đình phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp và tiền làm thuê của con trai thứ. Cả gia đình sống trong căn nhà tạm bợ đã xuống cấp nghiêm trọng.
 
Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN huyện Minh Hóa hỗ trợ gia đình chị Thanh 30 triệu đồng để xây dựng nhà "Mái ấm tình thương". Cùng với sự tích góp của cả gia đình và vay mượn thêm, sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng với thiết kế phù hợp ở vùng lũ, nhất là có chỗ trú ẩn khi nước lụt dâng cao.
 
Đây là hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" của tổ chức Hội LHPN các cấp và của cộng đồng xã hội đối với phụ nữ, tạo động lực để mỗi gia đình tiếp tục lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.
 
Thùy Linh
Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa

tin liên quan

"Con sâu" đã "làm rầu nồi canh"

(QBĐT) - Việc Chính phủ Hàn Quốc từ chối cấp thị thực cho người lao động (NLĐ) Quảng Bình đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại TP. Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc đã khép lại nhiều cánh cửa hy vọng thoát nghèo của người dân tỉnh ta.

Tập trung truyền thông Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025

(QBĐT) - Ngày 16/9, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1704/KH-UBND về truyền thông Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 16/9, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1698/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.