Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc

  • 14:11 | Thứ Tư, 14/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 14/9, trước giờ khai mạc Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, đoàn đại biểu tham dự đại hội đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ (TP. Đồng Hới); Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).
Đoàn đại biểu Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XVI dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Đoàn đại biểu Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ.
 
Đoàn đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước, cho hạnh phúc của nhân dân và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 
Đoàn đại biểu Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XVI dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Đoàn đại biểu dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Ngay sau đó, đoàn đại biểu đã đến viếng, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
 
Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặt vòng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm với lòng thành kính biết ơn, tưởng nhớ sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn đại biểu đã đến dâng hương lên từng phần mộ liệt sỹ.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn dâng hương lên đài tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn dâng hương lên đài tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Chiều cùng ngày, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ bước vào phiên thứ nhất.
 
Đại hội sẽ tiến hành bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua chương trình, nội quy đại hội; báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu và báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022.
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ ở Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng thắp hương tại các phần mộ  liệt sỹ ở Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Cũng trong phiên thứ nhất, đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XVI; đồng thời, tổ chức 4 diễn đàn thảo luận, gồm: Xây dựng tổ chức Đoàn, hội vững mạnh, Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị; vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tăng cường, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp, lập nghiệp; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và bảo vệ trẻ em, thiếu niên, nhi đồng.
 
Lê Mai

tin liên quan

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 13/9, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TX. Ba Đồn tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhà trường-doanh nghiệp "bắt tay" đào tạo nghề

(QBĐT) - Học sinh, sinh viên có môi trường thực tế để thực hành, rèn luyện kỹ năng nghề trong khi đang ngồi trên ghế nhà trường và tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, đó là cơ hội quý được tạo ra từ chính cái "bắt tay" giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nghề. 

Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ trẻ em

(QBĐT) - Ngày 12/9, UBND tỉnh đã có Công văn số 1671/UBND-NCVX về việc tăng cường công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.