Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên:

Nhập thêm 15.500 tấn lương thực dự trữ

  • 07:52 | Thứ Sáu, 16/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Lê Quang Thành, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Bình Trị Thiên cho biết: Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã nhập thêm 15.500 tấn lương thực, trong đó có 10.500 tấn gạo, 5.000 tấn thóc, đạt 100% kế hoạch được giao... Việc nhập thêm lương thực sẽ giúp cho đơn vị bảo đảm nguồn hàng, sẵn sàng xuất ra khi Nhà nước yêu cầu.
Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên kiểm tra chất lượng hàng hóa sau khi nhập kho
Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên kiểm tra chất lượng hàng hóa khi nhập kho.
Về nhiệm vụ mua gạo, thóc nhập kho dự trữ quốc gia (DTQG), sau khi có kết quả lựa chọn nhà thầu, Cục DTNN khu vực Bình Trị Thiên chủ động ký kết hợp đồng, đôn đốc nhà thầu nhập hàng; chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, chi cục trực thuộc tăng cường phối hợp, kiểm tra, giám sát chất lượng gạo, thóc nhập kho năm 2022.
 
Cũng theo ông Lê Quang Thành, năm 2022 là năm đầu tiên Cục DTNN khu vực Bình Trị Thiên áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu cung cấp lương thực nhập kho DTQG theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước bằng hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia. Hàng hóa, vật tư trước khi nhập, xuất kho được kiểm tra thường xuyên, bảo đảm số lượng, chất lượng đúng quy định.
 
Trong năm 2022, đơn vị cũng đã hoàn thành xuất hơn 5.150 tấn gạo cứu trợ nhân dân và hỗ trợ học sinh các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
 
X.V

 

tin liên quan

Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

(QBĐT) - Ngày 14/9, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức nghiệm thu bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo. 

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 13/9, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TX. Ba Đồn tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhà trường-doanh nghiệp "bắt tay" đào tạo nghề

(QBĐT) - Học sinh, sinh viên có môi trường thực tế để thực hành, rèn luyện kỹ năng nghề trong khi đang ngồi trên ghế nhà trường và tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, đó là cơ hội quý được tạo ra từ chính cái "bắt tay" giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nghề.