Các đơn vị, địa phương tổ chức hoạt động, tặng quà Tết Trung thu cho thiếu nhi

  • 07:48 | Thứ Năm, 08/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày này, bằng nhiều hình thức khác nhau, các địa phương, đơn vị, tổ chức, đoàn thể đã tổ chức cho trẻ em trên địa bàn tỉnh vui đón Tết Trung thu. 
 
* Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, lãnh đạo huyện Tuyên Hoá đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh dân tộc Chứt tại bản Cà Xen, xã Thanh Hóa.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao quà Trung thu cho học sinh điểm Trường Tiểu học bản Cà Xen.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao quà Trung thu cho học sinh điểm Trường tiểu học bản Cà Xen.
Tại đây, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hoá đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các em học sinh và gửi lời chúc đến các em đón Tết Trung thu vui tươi bên người thân, bạn bè, thầy cô giáo; đồng thời, trao tặng các phần quà, gồm: bánh, kẹo, sữa, đồ chơi cho các em học sinh.
 
Bản Cà Xen, xã Thanh Hóa (Tuyên Hoá) có 1 điểm trường tiểu học và 2 điểm trường mầm non với 49 học sinh là đồng bào dân tộc Chứt, đời sống của các em còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Các phần quà tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo huyện đối với học sinh nghèo, vùng sâu, vùng xa, góp phần giúp các em đón Tết Trung thu trong không khí vui tươi.
 
Văn Tư 
 
* Hội LHPN huyện Minh Hóa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng và Câu lạc bộ (CLB) nồi cháo tình thương tổ chức chương trình "Trung thu biên giới" cho trẻ em đồng bào Rục ở hai bản Ón và Yên Hợp, xã Thượng Hóa (Minh Hóa).
Trao quà Trung thu cho các em nhỏ đồng bào Rục.
Trao quà Trung thu cho trẻ em đồng bào Rục.

Bản Ón và Yên Hợp xã Thượng Hóa có 130 hộ dân với gần 500 nhân khẩu, 100% hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 90%. Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, bản Ón và Yên Hợp đã được đầu tư cơ sở hạ tầng; nhận thức của dân bản ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, do điều kiện còn nhiều khó khăn nên trẻ em nơi đây còn thiệt thòi. 

Với mong muốn cho các em nhỏ nơi đây có một Trung thu ấm áp và ý nghĩa, Hội LPHN huyện Minh Hóa phối hợp với Hội CTĐ huyện và CLB nồi cháo tình thương đã lên kế hoạch vận động, kết nối nguồn lực và tổ chức chương trình "Trung thu biên giới".
 
Tại chương trình, Hội LHPN huyện trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi mỗi suất 200 nghìn đồng; Hội CTĐ huyện và CLB nồi cháo tình tương trao tặng trên 200 phần quà cho trẻ em; trao tặng 20 suất quà mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Ón; cắt tóc miễn phí cho gần 50 em nhỏ. Tổng trị giá chương trình gần 30 triệu đồng.
 
Thùy Linh
Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa

 

tin liên quan

Phát hiện một thi thể trôi dạt vào bờ sông Gianh

(QBĐT) - Ngày 31/8, ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt vào bờ sông Gianh đoạn qua xã Bắc Trạch.
 

Trao xe lăn cho người khuyết tật hệ vận động trên địa bàn TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng 31/8, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức trao xe lăn cho người khuyết tật hệ vận động trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương"

(QBĐT) - Tối 30/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bố Trạch tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương".