Người phụ nữ nỗ lực thoát nghèo

  • 08:53 | Thứ Tư, 31/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với đức tính cần cù, chịu khó nên khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch tạo điều kiện cho vay vốn phát triển kinh tế, gia đình chị Hồ Thị Loan (SN 1980), thôn 4, xã Xuân Trạch đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo, trở thành một trong những nông dân điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương.
 
Trong ngôi nhà khang trang, chị Hồ Thị Loan, chia sẻ với chúng tôi về thời kỳ khó khăn của gia đình: Năm 2014, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã Xuân Trạch. Vì không có vốn làm ăn nên cuộc sống của các thành viên trong gia đình phụ thuộc vào 2,5 mẫu ruộng... Năm 2015, thông qua Hội LHPN xã, gia đình được vay 20 triệu đồng để đầu tư mô hình chăn nuôi. Từ nguồn vốn vay hỗ trợ, gia đình chị đã mua bò và mua thêm lợn, gà. Chăn nuôi hiệu quả, gia đình chị trả hết nợ và dần thoát nghèo.
 
Năm 2018 chị Hồ Thị Loan mạnh dạn vay thêm 50 triệu đồng để mở rộng diện tích trồng rừng. Thời điểm bắt đầu mở rộng và phát triển mô hình kinh tế tổng hợp, vợ chồng chị Loan gặp nhiều khó khăn do thiếu kiến thức trồng trọt, chăn nuôi dẫn đến hiệu quả không cao. Không nản chí, vợ chồng chị Loan quyết tâm khắc phục khó khăn, đầu tư vào mô hình kinh tế trang trại, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. 
Bằng sự nỗ lực, chị Hồ Thị Loan (xã Xuân Trạch, Bố Trạch) đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
Bằng sự nỗ lực, chị Hồ Thị Loan (xã Xuân Trạch, Bố Trạch) đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
Đến nay, gia đình chị đã trồng được 1ha keo sắp đến kỳ thu hoạch và 2,5ha cao su, mỗi năm thu nhập được khoảng 30-35 triệu đồng. Năm 2021, gia đình chị tiếp tục vay 100 triệu đồng để đầu tư thêm cây trồng và vật nuôi, hiện đàn bò tăng từ 11 con, đàn dê có 35 con... Vợ chồng chị Loan còn mạnh dạn nuôi thêm khoảng 30 con lợn thịt và lợn ri, nuôi 100 con gà, vịt, ngan và trồng khoảng 2ha lạc, ngô, sắn, mít, dừa... Trung bình mỗi năm, gia đình chị thu về gần 300 triệu đồng, cuộc sống của gia đình ngày một khấm khá. 
 
Trao đổi thêm với chúng tôi, chị Loan bộc bạch: "Có nguồn vốn vay, chúng tôi mới có được cuộc sống ổn định và đầu tư cho con cái ăn học. Hiện đứa con đầu của tôi đã ra trường và đang xin việc làm, còn đứa thứ hai học lớp 12...  Ước mong của gia đình tôi trong năm 2022 là mở rộng thêm quy mô trang trại, đào ao nuôi thêm cá trắm”.
 
Bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Trạch cho biết: Nhờ sự nỗ lực chăm chỉ chịu thương chịu khó, chị Hồ Thị Loan đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá của địa phương. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Loan còn tích cực tham gia các phong trào do hội cơ sở phát động, là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Câu chuyện vượt khó của gia đình chị là động lực để các hộ nông dân trên địa bàn có thêm động lực, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới và vươn lên làm giàu.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng quà các gia đình chính sách

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2022), huyện Bố Trạch tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
 

Nối dài "kênh" dẫn vốn cho phụ nữ nghèo

(QBĐT) - Hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách của Hội LHPN huyện Bố Trạch và Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giúp hàng nghìn lượt phụ nữ có nhu cầu vay vốn được tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn ưu đãi. 

Hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

(QBĐT) - Trong những năm qua, huyện Quảng Ninh đã có nhiều nỗ lực trong công tác giảm nghèo nhất là địa bàn miền núi (các xã Trường Xuân, Trường Sơn).