Đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

  • 12:13 | Thứ Sáu, 12/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 12/8, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị giao ban đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Dự hội nghị phía đầu cầu tỉnh Quảng Bình có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các ban, ngành liên quan. 
 
Tính đến thời điểm này, có 60/63 tỉnh, thành phố có doanh nghiệp (DN), NLĐ nộp hồ sơ, trong đó, UBND huyện đã tiếp nhận 56.351 DN, với gần 2.845.000 lao động, kinh phí đề nghị hỗ trợ hơn 1.883,8 tỷ đồng. Số hồ sơ đã được giải ngân là 16.436 DN với gần 1.004.500 lao động, hơn 728,7 tỷ đồng. 
 Hội nghị phía đầu cầu Quảng Bình.
Hội nghị phía đầu cầu Quảng Bình.
Theo đánh giá của Bộ LĐ-TB và XH, các tỉnh, thành phố đã sớm ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách; tổ chức hội nghị hướng dẫn, đôn đốc DN lập hồ sơ hỗ trợ NLĐ. Nhiều địa phương có văn bản ủy quyền cho UBND cấp huyện phê duyệt hồ sơ và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Do vậy, thời gian triển khai chính sách được rút ngắn hơn. Tuy nhiên, kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ còn chậm; tiến độ phê duyệt, giải ngân thấp... 
 
Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 62 DN tại khu công nghiệp, khu kinh tế với khoảng 5.697 lao động, trong đó, khoảng 650 lao động đang thuê nhà ở, ở trọ với dự trù kinh phí hỗ trợ 1,2 tỷ đồng.
 
Đến ngày 11/8, toàn tỉnh có 15 DN với 386 lao động đã có quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà ở với số tiền 565,5 triệu đồng. Hiện nay, các địa phương đang khẩn trương đôn đốc các DN lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho NLĐ thuê nhà ở thuộc đối tượng. Dự kiến đến ngày 15/8, sẽ có thêm khoảng 20 NLĐ được phê duyệt hỗ trợ. 
Tham gia hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Tham gia hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Tại hội nghị, đại diện các điểm cầu báo cáo tình hình thực hiện giải ngân, đồng thời trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ thuê nhà ở.
 
Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho NLĐ là chủ trương nhân văn, hợp lòng dân, được Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm chỉ đạo sâu sát.
 
Các địa phương cần tập trung đẩy nhanh việc triển khai thực hiện, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho NLĐ. Đặc biệt, công tác này cần bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách...
 
Diệu Hương

tin liên quan

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do COVID-19

Ngày 11/8, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 103/NQ-CP về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. 

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng Tây Tây Bắc

Lúc 4 giờ ngày 11/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 21.2 độ Đông; 107.4 độ Bắc trên đất liền tỉnh Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8.

Giải quyết việc làm cho 1.271 lao động nông thôn

(QBĐT) - Thông tin từ Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương đã giải quyết việc làm cho 1.271 lao động.