Nỗ lực bảo đảm an toàn cho người dân và du khách

  • 08:42 | Chủ Nhật, 31/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ thông tin Báo Quảng Bình phản ánh tình trạng một số người dân và du khách chưa tuân thủ nghiêm túc quy định tại bãi biển Nhật Lệ, UBND phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) đã phối hợp với các đơn vị liên quan chấn chỉnh các hoạt động tại bãi tắm Nhật Lệ. 

 Bãi biển Nhật Lệ thu hút đông đảo du khách
Bãi biển Nhật Lệ thu hút đông đảo du khách.

Theo đó, từ thông tin phán ánh (Tắm biển tại khu vực… cấm tắm!) của Báo Quảng Bình, UBND phường Hải Thành đã phối hợp với Ban Quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới và Đội Quy tắc và Trật tự đô thị TP. Đồng Hới để chấn chỉnh các hoạt động tại bãi tắm Nhật Lệ.

Trong đó, Đội Quy tắc và Trật tự đô thị là đơn vị chịu trách nhiệm chính về công tác cứu hộ, cứu nạn, an ninh trật tự, an toàn cho du khách tại các bãi biển trên địa bàn nói chung, biển Nhật Lệ nói riêng.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ.

Đội Quy tắc và Trật tự đô thị TP. Đồng Hới đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên nhắc nhở người dân và du khách tuân thủ các nội quy của bãi tắm, đặc biệt là tuyệt đối không tắm ở những khu vực cắm biển nguy hiểm, không bơi quá giới hạn và thời gian quy định. Hầu hết người dân và du khách sau khi được tuyên truyền đã nâng cao ý thức, tuân thủ tốt các nội dung của bãi tắm.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, các hệ thống cảnh báo tại bãi biển Nhật Lệ cũng được quan tâm đầu tư đồng bộ, góp phần bảo đảm an toàn và còn tạo diện mạo tươi mới cho bãi biển, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hệ thống hàng rào cảnh báo khu vực nguy hiểm được đầu tư đồng bộ
Hệ thống hàng rào cảnh báo khu vực nguy hiểm được đầu tư đồng bộ.

Đại diện lãnh đạo UBND phường Hải Thành cho biết, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho hoạt động du lịch trên địa bàn phường nói chung, tại bãi tắm Nhật Lệ nói riêng, nhằm tạo sự yên tâm cho du khách, góp phần phục hồi và phát triển du lịch sau dịch bệnh.

Ngọc Mai

tin liên quan

Đẩy mạnh công tác giảm nghèo

(QBĐT) - Với việc thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.
 
 

Để cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập bớt "nỗi lo"

(QBĐT) - Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều trường mầm non, tiểu học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh phải tạm ngừng hoạt động và không có nguồn thu. Để giúp các cơ sở này hoạt động trở lại sau dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã giải ngân gói vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhờ được hỗ trợ vay vốn, nhiều trường đã bắt tay vào khôi phục, sửa chữa và hoạt động bình thường trở lại.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Sáng 30/7, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.