Khối thi đua các hội đặc thù:

Sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2022

  • 19:31 | Thứ Sáu, 08/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 8/7, Khối thi đua các hội đặc thù tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các hội đặc thù đã triển khai nhiệm vụ công tác với nhiều giải pháp tích cực, xây dựng, cũng cố tổ chức hội, phát triển hội viên, mở rộng mạng lưới  tổ chức hội; chủ động ký giao ước đầu năm, lựa chọn những nhiệm vụ sát thực, xây dựng từng mục tiêu cụ thể phát động phong trào thi đua trong từng cấp hội và hội viên.

Các hội cũng tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật, chính sách, chế độ cho các đối tượng theo quy định của Nhà nước; vận động xây dựng, phát triển quỹ hoạt động, chăm sóc sức khỏe và đời sống hội viên...

Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021.
2 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. 

Nhiều hội thành viên chủ động ký kết chương trình phối hợp với một số cơ sở, ban, ngành, địa phương nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa chức năng, nhiệm vụ. Tiêu biểu, như: Hội Người cao tuổi có trên 71.000 hộ viên được tư vấn và lập sổ theo dõi khám chữa bệnh; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi phối hợp với các tổ chức nhân đạo, từ thiện thực hiện các chương trình hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng; Hội Đông y tỉnh kết hợp với Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Trần Ngọc Quế tiến hành khám cấp thuốc cho những bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, bị hậu Covid-19; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gần 10.500 lượt đối tượng với tổng kinh phí hơn 9,7 tỷ đồng…

Đại diện lãnh đạo Khối thi đua các Hội đặc thù trao bằng khen của UBND cho 4 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021
Đại diện lãnh đạo Khối thi đua các hội đặc thù trao bằng khen của UBND cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến trong việc khắc phục những tồn tại và hạn chế và giải pháp thích hợp nhằm đưa phong trào thi đua của khối ngày càng mạnh và đồng đều hơn.

Theo đó, thời gian tới, Khối thi đua các hội đặc thù tiếp tục phát huy hơn nữa phong trào thi đua; đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động hội; nhân rộng và khen thưởng kịp thời các mô hình, cách làm hay, hiệu quả để phong trào các hội sôi nổi...

Quang cảnh hội nghị
Hội nghị nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Dịp này, Khối thi đua các hội đặc thù có 2 tập thể được trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021 của UBND; 4 tập thể được tặng bằng khen của UBND tỉnh vì có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021.

Hiền Phương

tin liên quan

Tuyên truyền kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho trẻ em

(QBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, tình trạng xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước, nhất là đối với trẻ em, rất đáng báo động. Do đó, cần sự vào cuộc của toàn xã hội trong việc tuyên truyền, giáo dục, trang bị kỹ năng cho các em nhằm nâng cao ý thức phòng tránh đuối nước để mùa hè thực sự trở thành thời gian nghỉ ngơi an toàn.

Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen chiến sỹ cứu 105 học sinh khỏi nước lũ

Bộ trưởng Tô Lâm đặc biệt biểu dương, khen ngợi binh nhì Quan Ngọc Hoàng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng nhân dân.
 

Chính sách nhân văn

(QBĐT) - Bảo hiểm y tế là chính sách an sinh xã hội ưu việt của Đảng và Nhà nước, mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc.