Tuyên Hóa:

Phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

  • 13:54 | Thứ Tư, 11/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đa dạng hình thức và tuyên truyền, vận động, cán bộ, nhân viên, các đại lý thu của Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Tuyên Hóa đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ…
 
Tuyên Hóa là một huyện miền núi của tỉnh, điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn. Đặc biệt thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, gây ra không ít khó khăn cho công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn. Mặc dù vậy, BHXH huyện Tuyên Hóa vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
Ông Cao Ngọc Toàn, Giám đốc BHXH huyện Tuyên Hóa cho biết, tính đến ngày 30/4/2022, trên địa bàn huyện đã có 2.378 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 277 người so với cùng kỳ, đạt 63,21% kế hoạch giao năm 2022; có 3.579 người tham gia BHYT hộ gia đình, tăng 15.377 người so với cùng kỳ, đạt 82,18% kế hoạch giao năm 2022.
BHXH huyện Tuyên Hóa tuyên truyền về BHXH tự nguyện cho người dân.
BHXH huyện Tuyên Hóa tuyên truyền về BHXH tự nguyện cho người dân.

Để đạt được những kết quả trên, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của BHXH tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, BHXH huyện Tuyên Hóa đã nỗ lực đổi mới cách làm, đa dạng hình thức tuyên truyền vận động.

“Chúng tôi đã coi tuyên truyền phát triển đối tượng BHXH tự nguyện là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Cùng với việc tích cực tổ chức các hình thức tuyên truyền như đối thoại trực tiếp, tuyên truyền lồng ghép, trực quan…, chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ đại lý, tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nhân viên. Thêm vào đó, việc đặt ra chỉ tiêu và yêu cầu các đại lý phát triển tuyên truyền trên mạng xã hội đã mang lại những kết quả đáng khích lệ”, ông Toàn chia sẻ.
 
Theo ông Toàn, hiện Tuyên Hóa có 83 đại lý thu BHXH, có mặt ở hầu hết ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thời gian qua, các đại lý thu đã thể hiện được vai trò “cánh tay nối dài”, đưa các chủ trương, chính sách về BHXH và BHYT đến gần hơn với nhân dân trên địa bàn, để người dân được tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác nhất. Trong thời gian tới, BHXH huyện Tuyên Hóa tiếp tục kiện toàn lại hệ thống đại lý thu nhằm nâng cao chất lượng của hệ thống đại lý thu và tăng số lượng đại lý bảo đảm mỗi thôn có 1 đại lý BHXH, BHYT.
 
Cùng với đó, BHXH huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan, đoàn thể xã hội trên địa bàn như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân trong việc tuyên truyền, vận động, phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần tăng trưởng nhanh đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, giúp BHXH huyện Tuyên Hóa sớm hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao.
Lâm An

tin liên quan

Xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp phục vụ nhân dân

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được huyện Quảng Ninh quan tâm bằng việc triển khai đồng bộ các nội dung: Cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, thực hiện chính quyền điện tử… nhằm hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Tiện ích của căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Bắt đầu từ tháng 3/2022, cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, Quảng Bình tiến hành triển khai thí điểm việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mang".