Trải nghiệm chạy cực chất xuyên qua cánh đồng điện gió lớn nhất tại Việt Nam

  • 07:23 | Thứ Hai, 23/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giải chạy diễn ra trong hai ngày, từ 5-6/8/2022, kết hợp mô hình Glamping music-fest hứa hẹn mang tới những cung đường cực chất và trải nghiệm cực phiêu chưa từng có đến các vận động viên. Giải chạy không đơn thuần là cuộc đua để giành ngôi vô địch mà còn góp phần lan tỏa lối sống xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.
Bứt phá giới hạn với cung đường chạy hùng vĩ, hoang sơ tại cụm trang trại điện gió B&T, Quảng Bình. Ảnh: BTC
Bứt phá giới hạn với cung đường chạy hùng vĩ, hoang sơ tại cụm trang trại điện gió B&T, Quảng Bình. Ảnh: BTC
Đây là giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022, do CTCP Xây dựng Coteccons phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức tại cụm trang trại điện gió B&T (Quảng Bình) - cụm trang trại điện gió trên đất liền lớn nhất Việt Nam.
 
Với chủ đề Green Up, giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon sẽ tận dụng tối đa các vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường. Cụ thể, áo chạy của vận động viên (VĐV) được sử dụng chất liệu vải Nano - là vật liệu tái chế từ chai nhựa và vỏ nhựa, được gia công tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn tái chế toàn cầu GRS, hoàn toàn thân thiên với môi trường.
 
Huy chương của giải chạy cũng được sản xuất với chất liệu đặc biệt tái chế từ rác thải nhựa: hộp nhựa, túi nilon, ống hút nhựa… Các vật phẩm, chất liệu khác được sử dụng trong giải chạy cũng được tái chế từ các thiết bị của công trường xây dựng, có khả năng tháo lắp và tái sử dụng, hạn chế xả thải ra môi trường. Đặc biệt, với mỗi 5 km các VĐV hoàn thành, Coteccons sẽ trồng thêm 1 cây xanh trong hành trình phủ xanh Việt Nam theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.
Trải nghiệm đường chạy độc đáo với các trụ điện gió giữa bãi cát trắng mênh mông. Ảnh: BTC
Trải nghiệm đường chạy độc đáo với các trụ điện gió giữa bãi cát trắng mênh mông. Ảnh: BTC

Đáng chú ý, đây là giải chạy lần đầu tiên tại Việt Nam có đường chạy xuyên qua cánh đồng điện gió trên đất liền, mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị cho các VĐV. Theo đó, các VĐV sẽ chạy trên con đường đá sỏi nhỏ, hai bên là các đồi cát trắng đặc trưng của vùng đất biển Quảng Bình và những trụ điện gió khổng lồ.

Ngoài ra, VĐV sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đến nghẹt thở nơi các trụ turbine điện gió sừng sững giữa đồi cát trắng mênh mông, xa xa là dòng sông Nhật Lệ uốn quanh. Điểm nhấn của giải chạy chính là mang đến cơ hội cho VĐV thả mình vào bức tranh hùng vĩ của thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng, sạc năng lượng.
 
Đặc biệt, đối với cự li 21,1km nội dung nam và nữ, VĐV giành chiến thắng không chỉ nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng mà còn được trao suất độc quyền leo lên đỉnh turbin điện gió với chiều cao tương đương một tòa nhà 50 tầng tại cụm trang trại điện gió B&T.
Cắm trại ngay dưới chân những trụ điện gió khổng lồ trên sa mạc. Ảnh: BTC
Cắm trại ngay dưới chân những trụ điện gió khổng lồ trên sa mạc. Ảnh: BTC

Không chỉ sở hữu cung đường chạy ấn tượng, Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 còn mang đến trải nghiệm bùng nổ với bữa tiệc âm nhạc dành riêng cho các vận động viên thông qua Glamping music-fest. Vận động viên có cơ hội tham gia cắm trại và ngủ qua đêm, săn sao ngay dưới chân những trụ điện gió trên sa mạc sau khi về đích.

Với những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Quảng Bình từ hệ thống hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng đến bãi biển Nhật Lệ - 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 sẽ là lý do tuyệt vời cho chuyến du lịch với gia đình hoặc hội bạn thân mùa hè này.
Theo Hải Yên/Báo Tin tức

tin liên quan

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

(QBĐT) - Trong ngày 21-22/5, Hội LHPN huyện Quảng Ninh phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô tổ chức chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
 

Con nuôi cha mẹ tính tháng kể ngày!

(QBĐT) - Này bà T., bà đã biết chuyện gì chưa?

Ra đi là để trở về...

(QBĐT) - Bác sỹ Nguyễn Xuân Thành, công tác tại Bệnh viện Quân y 175, một trong những người con Quảng Bình sát cánh cùng người dân thành phố qua hơn 100 ngày căng mình chống dịch Covid-19 trong năm 2021.