Thiếu ý thức!

  • 07:12 | Thứ Sáu, 06/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ở công viên, cách một hàng ghế đá, chị N. thấy một gia đình nọ đang ăn kem. Nhưng ăn xong, đứa con bỗng vứt hộp kem xuống đất rồi chạy đi chỗ khác để chơi.
 
Người mẹ thấy vậy, vội chạy theo con, cũng vứt vỏ kem bên vệ cỏ. Anh chồng cũng đứng dậy để đi. Thấy vậy, chị N. vội nói:
 
- Anh ơi, vợ con anh vứt rác bừa bãi quá, anh lượm bỏ vào thùng rác đúng quy định rồi hãy đi!
 
Nghe chị N. nhắc, anh nọ có vẻ khó chịu:
 
- Cô này nhiều chuyện quá, có tý rác mà làm quan trọng lắm. Chút nữa có nhân viên ở đây họ thu dọn. Con tôi chạy đi sợ lạc kia kìa. Tôi đang vội.
 
- Lúc nãy, tôi thấy chị nhà chạy theo dắt được cu cậu rồi. Chuyện rác rất quan trọng đó anh, nếu ai cũng thiếu ý thức thì nơi công cộng làm sao sạch, đẹp, văn minh? Anh nhìn xem có bảng: Cấm vứt rác... và hãy bỏ rác đúng nơi quy định nhé!
 
Nghe vậy, anh nọ đành cúi xuống nhặt rác bỏ đúng nơi và đi nhanh trong hậm hực. Chị N. nhìn theo lắc đầu ngao ngán.
 
M.T  

tin liên quan

Từ đêm 30/4-2/5, nhiều nơi trên cả nước có mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối 30/4 đến ngày 2/5, nhiều nơi trên cả nước có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5

Tăng mức trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân xuất ngũ; phụ nữ dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sinh con đúng chính sách dân số được hỗ trợ đến 3 triệu đồng... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5/2021.

Trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn

(QBĐT) - Gần nửa thế kỷ trôi qua từ ngày chiến thắng 30/4/2975, nhưng với tôi, một cựu chiến binh của Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) không bao giờ quên ký ức hào hùng của trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn năm xưa.