Ra mắt mô hình "Tổ tự quản bảo đảm an ninh, an toàn tài nguyên rừng và bảo tồn đa dạng sinh học"

  • 09:09 | Thứ Ba, 24/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trương Minh Quảng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy ra mắt mô hình “Tổ tự quản bảo đảm an ninh, an toàn tài nguyên rừng và bảo tồn đa dạng sinh học”.
Tuần tra bảo vệ rừng ở khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong.
Tuần tra bảo vệ rừng ở Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong.
Huyện Lệ Thuỷ có diện tích đất rừng gần 43.000ha, có đủ các loại rừng đặc dụng, phòng hộ và sản xuất. Trong đó, Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong có diện tích hơn 22.128ha rừng.
 
Tuy nhiên, tình trạng săn bẫy động vật hoang dã, khai thác lâm sản, phá rừng, xâm lấn rừng và đào đãi vàng trái phép trong lâm phận quản lý vẫn còn xảy ra.
 
Trước tình hình phức tạp về an ninh, trật tự, đặc biệt là những khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, mô hình “Tổ tự quản bảo đảm an ninh, an toàn tài nguyên rừng và bảo tồn đa dạng sinh học” sẽ giúp các cơ quan có liên quan và cấp ủy chính quyền các địa phương tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ tài nguyên rừng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Ngọc Hải

tin liên quan

Nghị lực của người phụ nữ khuyết tật

(QBĐT) - Chị Cao Thị Thương (SN 1984, người Chứt) bị khuyết tật từ khi còn nhỏ. Thế nhưng, nhờ nghị lực kiên cường, vượt qua sóng gió trong cuộc sống, chị Thương đã vươn lên trở thành người có ích cho xã hội, điển hình phát triển kinh tế ở địa phương. 

Lật xe chở hơn 30 tấn xoài, người dân gom nhặt giúp tài xế

(QBĐT) - Hàng chục tấn xoài đổ tràn bên đường sau khi xe đầu kéo bị lật trong sự bất lực của tài xế. 

 

10 biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng

EVN đã khuyến nghị khách hàng sử dụng điện 10 biện pháp nhằm góp phần sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa hè này.