Kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh lần thứ II

  • 12:23 | Chủ Nhật, 15/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/5, Tỉnh đoàn phối hợp với tổ chức Plan tại Quảng Bình tiến hành kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh lần thứ II năm 2022. Tham dự kỳ họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh đại diện tiêu biểu cho hơn 200.000 trẻ em trong toàn tỉnh.
Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh lần thứ II
Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh lần thứ II.
Hội đồng trẻ em tỉnh là nhóm trẻ em đại diện cho thiếu nhi tỉnh, định kỳ bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và trao đổi, đối thoại với lãnh đạo tỉnh về các vấn đề liên quan đến trẻ em tại tỉnh.
 
Hội đồng trẻ em tỉnh gồm 35 thành viên có độ tuổi từ 9 đến dưới 16 tuổi là thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực: học tập, hoạt động Đội, hoạt động xã hội, thiếu nhi tài năng, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi dân tộc...
 
Từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022, các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh trực tiếp gặp gỡ và trao đổi lấy thông tin trẻ em khuyết tật, trẻ em trong trường học, trẻ em sinh sống ở cộng đồng, trẻ em lao động sớm từ 6 đến dưới 16 tuổi tại các trường học; hoạt động sinh hoạt CLB, đội, nhóm; hoạt động ngoại khóa, giao lưu giữa các liên đội trường học; các buổi sinh hoạt trên địa bàn dân cư...
 
Kết quả thu về 1.618/1.726 phiếu trưng cầu ý kiến hợp lệ được đưa vào xử lý số liệu, đạt tỷ lệ 93,74%; thực hiện 24 phỏng vấn sâu và 16 cuộc thảo luận nhóm...
Các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh thảo vấn các vấn đề liên quan đến trẻ em
Các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh thảo vấn các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Qua các cuộc khảo sát, phần lớn trẻ em tham gia khảo sát đều được bảo đảm quyền được bảo vệ. Điều này cho thấy, trẻ em đã được quan tâm tham gia vào ý kiến và quyết định các hoạt động liên quan đến chính bản thân các em. 

Để nâng cao hiệu quả thực hiện quyền trẻ em, qua khảo sát 99,8% trẻ em mong muốn được sống trong một ngôi nhà an toàn; 98,1% trẻ em mong muốn trường học, nơi sinh sống của các em có nước sạch, điện sáng; 98% trẻ em mong muốn nhà vệ sinh ở trường và ở nhà sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh; 97,8% trẻ em mong muốn được dạy cách tìm sự hỗ trợ khi xảy ra các tình huống nguy hiểm; 95,1% trẻ em mong muốn những suy nghĩ và quan điểm của các em được cha mẹ/thầy cô, nhà trường lắng nghe, coi trọng; 96,05% trẻ em mong muốn được hỏi ý kiến các em trong những quyết định liên quan đến bản thân...
 
Phạm Hà

tin liên quan

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản 2022

(QBĐT) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2022, sáng nay, 15/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tại chùa Đại Giác.

Những lớp dạy bơi cho trẻ...

(QBĐT) - Những lớp dạy bơi ngày hè không chỉ giúp trẻ em nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng phòng tránh đuối nước mà còn là hoạt động thể thao mang nhiều ý nghĩa, là sân chơi an toàn, bổ ích cho các em trong ngày hè.

Phát động Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2022

(QBĐT) - Trong ngày 13 và 14/5, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2022 và hội thao chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Công thương.