Các cấp công đoàn nhận đỡ đầu 31 trẻ em mồ côi

  • 19:03 | Thứ Tư, 04/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh triển khai, LĐLĐ tỉnh nhận đỡ đầu 20 cháu.
 
Theo đó, cơ quan LĐLĐ tỉnh nhận đỡ đầu 3 cháu; LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố mỗi đơn vị 1 cháu; các Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh mỗi đơn vị 1 cháu và khối công đoàn cơ sở trực thuộc 2 cháu.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao số tiền hỗ trợ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho Cháu Trần Hà Vy, xã Kim Hóa (Tuyên Hóa).
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao số tiền hỗ trợ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho Cháu Trần Hà Vy, xã Kim Hóa (Tuyên Hóa).
Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã lan tỏa rộng khắp trong các công đoàn trực thuộc và đến nay số trẻ em mồ côi được nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng đã tăng lên 31 cháu với tổng số tiền hỗ trợ gần 1 tỷ đồng. 
 
Nguồn kinh phí thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” được trích từ Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh. Mỗi cháu được hỗ trợ bình quân 500.000 đồng/tháng (6 triệu đồng/năm). Thời gian nhận đỡ đầu 5 năm, từ 2022-2027.
 
Để việc hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu được thực hiện kịp thời, hiệu quả và đúng với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ đã yêu cầu các cấp công đoàn căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để tổ chức gặp gỡ, kết nối giữa “Mẹ đỡ đầu” với các cháu và gia đình.
 
Trong quá trình triển khai các hoạt động, các cấp công đoàn luôn giữ mối liên hệ với Hội LHPN nữ các huyện, thị xã, thành phố, nơi có cháu đơn vị trực tiếp làm “Mẹ đỡ đầu” để thường xuyên quan tâm, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, động viên, giúp đỡ các cháu trong học tập, chăm sóc, thương yêu các cháu như người mẹ.
 
Mỗi lần về thăm và trao tiền cho các cháu, các cấp công đoàn tùy khả năng tài chính của đơn vị, địa phương để hỗ trợ thêm hoặc tặng quà động viên các cháu. 
Hiền Chi

tin liên quan

Cùng doanh nghiệp gỡ khó

(QBĐT) - Trước những khó khăn mà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gói vay hỗ trợ doanh nghiệp đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) triển khai đến các địa phương. Nhờ gói vay ưu đãi này, nhiều doanh nghiệp đã "vực dậy" để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn

(QBĐT) - Gần nửa thế kỷ trôi qua từ ngày chiến thắng 30/4/2975, nhưng với tôi, một cựu chiến binh của Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) không bao giờ quên ký ức hào hùng của trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn năm xưa.

Những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5

Tăng mức trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân xuất ngũ; phụ nữ dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sinh con đúng chính sách dân số được hỗ trợ đến 3 triệu đồng... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5/2021.