Bưu điện tỉnh-Công an tỉnh: Ký kết thỏa thuận hợp tác

  • 17:29 | Thứ Ba, 17/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Bưu điện tỉnh vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công an tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu điện công ích trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Theo đó, từ năm 2012, Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều dịch vụ chuyển phát bưu điện công ích, như: Chuyển phát chứng minh nhân dân, giấy tờ tạm giữ, giấy chứng nhận đăng ký xe, cấp đổi hộ chiếu…
 
Trong năm 2021, hai ngành đã tích cực phối hợp triển khai việc cấp đổi, chuyển phát thẻ CCCD gắn chip tại các điểm lưu động và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Từ tháng 4/2021-4/2022, đã có hơn 365.000 lượt người dân đăng ký chuyển trả thẻ CCCD gắn chip qua dịch vụ bưu điện công ích và Bưu điện tỉnh đã thực hiện chuyển phát hơn 315.000 thẻ CCCD đến tay người dân kịp thời, đạt 86,3% số lượng đăng ký tiếp nhận chuyển phát của người dân đúng người, đúng địa chỉ.
Bưu điện tỉnh vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công an tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)
Bưu điện tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Công an tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC.

Tại buổi ký kết, hai đơn vị đã thỏa thuận ký kết phối hợp với những nội dung bảo đảm 5 quy trình cơ bản, như: Quy trình chuyển phát TTHC lĩnh vực con dấu của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; quy trình phát trả kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quy trình phát trả kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quy trình phát trả kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú và phát trả kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực cấp quản lý CCCD trực tuyến mức độ 3 và 4.

Việc thực hiện chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác của hai đơn vị nhằm giúp người dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu điện công ích hiệu quả nhất, đáp ứng được nhu cầu cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Hiền Phương

 

tin liên quan

Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.  

Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy trong khu dân cư

(QBĐT) - Theo số liệu từ Công an tỉnh, từ tháng 4/2021-4/2022, toàn tỉnh xảy ra 10 vụ cháy. Mặc dù các vụ cháy nổ giảm so với thời gian trước, nhưng bước vào cao điểm mùa khô năm nay cùng với diễn biến bất thường của khí hậu, thời tiết, đòi hỏi các ngành chức năng và người dân cần tăng cường hơn nữa tinh thần cảnh giác và ý thức phòng cháy chữa cháy, chú trọng ở khu dân cư.
 

Đừng vì lợi một người, ảnh hưởng nghìn người

(QBĐT) - Trong thời gian ngắn, đã có 4 NLĐ thuộc diện này bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn sẽ ảnh hưởng nhiều đến cơ hội việc làm của hàng nghìn lao động nông thôn Quảng Bình.