Từ đêm 30/4-2/5, nhiều nơi trên cả nước có mưa rất to

  • 12:43 | Thứ Bảy, 30/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối 30/4 đến ngày 2/5, nhiều nơi trên cả nước có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.
 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22,0-25,0 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía nam nên từ chiều tối nay, 30/4, đến ngày 1/5, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/đợt, có nơi hơn 100mm/đợt.
 
Cảnh báo sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại khu vực các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang và Tuyên Quang. Đặc biệt tại các huyện ở tỉnh Lai Châu: Tam Đường, TP Lai Châu. Tỉnh Lào Cai: Sa Pa.
 
Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ gần sáng mai, 1/5, đến ngày 2/5, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi hơn 150mm/đợt.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía nam có xu hướng nâng trục dần lên phía bắc nên từ ngày 30/4 đến 2/5, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, lượng mưa 70-100mm, có nơi hơn 120mm.
 
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.
 
Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên hôm nay, 30/4, ở vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, vùng biển phía tây khu vực giữa Biển Đông có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.
 
Theo Ngọc Anh (Nhandan.vn)

tin liên quan

Những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5

Tăng mức trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân xuất ngũ; phụ nữ dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sinh con đúng chính sách dân số được hỗ trợ đến 3 triệu đồng... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5/2021.

Trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn

(QBĐT) - Gần nửa thế kỷ trôi qua từ ngày chiến thắng 30/4/2975, nhưng với tôi, một cựu chiến binh của Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) không bao giờ quên ký ức hào hùng của trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn năm xưa.

Cùng doanh nghiệp gỡ khó

(QBĐT) - Trước những khó khăn mà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gói vay hỗ trợ doanh nghiệp đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) triển khai đến các địa phương. Nhờ gói vay ưu đãi này, nhiều doanh nghiệp đã "vực dậy" để ổn định sản xuất, kinh doanh.