Thành phố Đồng Hới:

Kiểm tra, xử lý tình trạng đổ chất thải không đúng nơi quy định

  • 15:01 | Thứ Hai, 28/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước thực trạng đổ trộm chất thải xây dựng, chất thải sinh hoạt dọc theo tuyến đường tránh TP. Đồng Hới trong thời gian gần đây, nhất là ở đoạn đường thuộc địa phận phường Bắc Lý, UBND TP. Đồng Hới đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.
 
Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND phường Bắc Lý chủ trì phối hợp với Phòng Tài nguyên-Môi trường, Đội Quy tắc và trật tự đô thị kiểm tra, xử lý việc đổ chất thải không đúng nơi quy định ở khu vực thuộc Trạm trung chuyển Hưng Long, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Quảng Bình và một số thửa đất xung quanh có đổ chất thải trên địa bàn phường Bắc Lý.
Bãi rác “khủng” bên cạnh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ Nông dân - Phụ nữ Quảng Bình đã được thu gom, san gạt trả lại hiện trạng ban đầu.
Bãi rác “khủng” bên cạnh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ Nông dân - Phụ nữ Quảng Bình đã được thu gom, san gạt trả lại hiện trạng ban đầu.
Qua kiểm tra của lực lượng chức năng TP. Đồng Hới và UBND phường Bắc Lý cho thấy, có một khối lượng lớn chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn xây dựng đổ không đúng nơi quy định trên địa bàn khu vực dọc hai bên tuyến đường tránh.
 
Các lực lượng chức năng đã thống nhất yêu cầu, Trạm trung chuyển Hưng Long, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Quảng Bình và một số hộ dân có thửa đất xung quanh xảy ra tình trạng đổ chất thải trên địa bàn phường Bắc Lý chịu trách nhiệm thu gom toàn bộ khối lượng rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt do các tổ chức, cá nhân đổ thải không đúng nơi quy định, vận chuyển đến nơi đổ chất thải theo đúng quy định.
 
Theo ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Bắc Lý, đến ngày 24/3/2022, các tổ chức, cá nhân nói trên đã thu gom toàn bộ khối lượng chất thải xây dựng, chất thải sinh hoạt và vận chuyển đến nơi đổ thải theo quy định, san ủi trả lại hiện trạng ban đầu của các thửa đất.
Bãi rác thải gần đối diện Công ty may Thăng Long đã được xử lý và đào thêm rãnh để ngăn chặn các phương tiện đổ thải.
Bãi rác thải gần đối diện Công ty may Thăng Long đã được xử lý và đào thêm rãnh để ngăn chặn các phương tiện đổ thải.
“UBND phường Bắc Lý đã chỉ đạo Công an phường, cán bộ phụ trách đô thị, xây dựng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đổ chất thải xây dựng và chất thải sinh hoạt không đúng nơi quy định trên địa bàn phường, tránh tình trạng đổ thải không đúng nơi quy định tiếp diễn trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn Thành thông tin thêm.
 
Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Lê Hòa Sơn cho biết: Trước tình trạng lượng rác thải xây dựng trên địa bàn không ngừng tăng lên, trong khi đó, tình trạng đổ trộm chất thải ở một số địa bàn vẫn xảy ra, nhất là các địa bàn xa khu dân cư, trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương tích cực kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm bảo đảm môi trường và mỹ quan đô thị.
 
Anh Tuấn

tin liên quan

Nữ bác sỹ "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(QBĐT) - Bác sỹ CKII Lê Thị Lệ Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, được biết đến là người giỏi chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, tận tụy với gia đình. 

Mai một nghề bóng mực?

(QBĐT) - Nghề bóng mực từ xa xưa đã trở thành một nghề truyền thống của ngư dân làng biển Lý Hòa (xã Hải Phú, Bố Trạch). Nghề này không những đã nuôi sống biết bao thế hệ, mà còn là nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây, khi sử dụng nguyên liệu tre đan làm ngư cụ mưu sinh trên biển. 

Hỗ trợ 700 cây giống cho phụ nữ phát triển kinh tế vườn

(QBĐT) - Trong 2 ngày 25 và 26/3, Hợp tác xã Sản xuất-Kinh doanh giống cây trồng Đức Hưng (gọi tắt là HTX Đức Hưng) ở xã Sơn Thủy (Lệ Thủy) đã trao tặng 700 cây giống cho hội viên Hội Phụ nữ ở xã Phú Thủy và Dương Thủy.